Cách trị gàu cho nam giới tại nhà hiệu quả nhất 2021

Có rất nhiều Cách trị gàu cho nam nữ tại nhà mà hiệu quả có rất nhiều, vừa có thể giảm ngứa ngáy, giảm mụn đỏ,giảm mảng gàu li ti và gàu mảng lớn rất hiệu quả. Trong bài viết này Sức Khoẻ Mỗi Ngày 365 sẽ hướng dẫn bạn cách trị gàu cho nam nữ tại nhà bằng cả tây y, dân gian lẫn đông y để cho bạn dễ lựa chọn. Tham vấn sức khoẻ bởi bác sĩ Đặng Kim Thoa cùng tùm hiểu ngay bài viết này nhá.

Trị gàu cho nam và nữ khác biệt điều gì?

đa số chúng ta cứ thắc mắc và gửi câu hỏi về Vabuta rằng tại sao không trị gàu ngừng điểm được, dù nhiều lần đã giải thích rồi nhưng sẵn đây mình sẽ chia sẻ và giải đáp trực tiếp qua bài viết này luôn luôn để Các bạn hiểu sâu & ví dụ hơn nhé.

Những Cách Trị Gàu Cho Nam và Nữ Triệt Để Ngay Tại Nhà Nên Biết | Blog

biệt lập cơ bản khi trị gàu cho nam:

  • Da đầu của nam thường nhiều dầu hơn.
  • Nam thường hoạt động ra những giọt mồ hôi nhiều hơn nữa.
  • Nam thường lười gội đầu hoặc hoặc chăm lo tóc ít hơn.
  • Uống bia rượu, dùng chất kích ứng như cafe, hút thuốc lá, nước tăng lực nhiều hơn thế.
  • Tóc nam thường ngắn nên dễ điều trị, không sợ vấn đề bết tóc.
  • không quan tâm nhiều tới vấn đề tóc rụng (trừ một số trong những cơ địa bị rụng tóc).
  • lạm dụng quá wax tóc liên tiếp.

chính vì như vậy cách trị gàu cho nam cần hướng đến các cách tức chế lượng da dầu thì kết quả điều trị mới lâu dài hơn và tránh tái phát lại tái phát được. Đã khỏi bị gàu thì thôi, đã bị gàu thì thường hay bị gàu đóng vẩy dày & mảng to, nói chung là nặng hoặc rất nặng.

khác hoàn toàn chủ yếu khi trị gàu cho nữ:

  • Tóc nữ nhiều và dài ra hơn nữa nam, cùng lắm từng ngày chỉ gội được 1 lần.
  • Tóc nữ lâu khô hơn nam, nên tốn số giờ sấy tóc cho khô.
  • Thường tẩy, nhuộm, làm tóc cũng tương tự sử dụng quá hoá chất làm tóc định kỳ.
  • đi làm về muộn sau 23 giờ nhiều, nên thường để tóc ướt đi ngủ.
  • Thói quen ăn thủy hải sản, đồ biển, đồ khó tiêu hoá, đồ rất dễ gây nên không phù hợp nhiều hơn nữa.

Nhóm nữ bị gàu thường tích theo quá trình dài lâu và thói quen sinh hoạt, thành ra tiến triển của gàu theo từng bước rất rõ ràng, từ gàu ống dẫn lắt nhắt cho tới kết vẩy dầy, lây lan và bong tróc thành những mảng gầu to, bự. nói tóm lại là bị từ siêu nhẹ, nhẹ, vừa, nặng, rất nặng mùi theo từng mức độ.

Dầu gội trị gàu cho nam nữ bằng Tây Y:

Bạn nào thời tiết chuyển mùa từ nóng sang mùa mưa, mùa lạnh hoặc ngược lại mà sinh ra gàu li ti gây ngứa ngáy, thì dầu gội trị gàu cho nam nữ bằng thuốc tây là lựa chọn đầu tiên bạn có thể áp dụng. Chỉ mất từ 1-2 tuần gội liên tiếp là tình trạng của bạn sẽ dứt hẳn nhé.

Dưới đây là 1 trong 2 loại dầu gội trị gàu cho nam có thể mua được ở bất kì tiệm thuốc tây nào:

–       Dầu gội trị gàu Nizoral.

–       Dầu gội trị gàu Selsun.

Ưu điểm của dầu gội trị gàu bằng thuốc tây đó là hiệu quả nhanh, áp dụng được với hầu hết mọi đối tượng, dễ thực hiện, không tốn công sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu gây tốn thời gian như cách dân gian. Bị gàu nhẹ thì gội tầm 1-2 tuần là sạch hết gàu, còn bạn nào bị gàu mảng, nặng và lâu năm thì tối thiểu cũng phải mất 6-8 tuần điều trị nhé.

5+ Dầu Gội Trị Gàu Tốt Nhất 2021 - Có Giá Và Cách Dùng

Cách gội như sau:

–       Gội lần đầu, bạn dùng dầu gội selsun hoặc nizoral gội bình thường rồi xả lại bằng nước ấm.

–       Gội lần 2, bạn thoa dầu selsun hoặc nizoral khắp da đầu và mát xa nhẹ 1-2 phút.

–       Ủ tóc như vậy trong 10-15 phút rồi hãy gội sạch lại.

–       Nam thì gội 1 ngày 2 lần, nữ thì gội ít nhất 1 lần 1 ngày.

Nhớ là dùng phần thịt ngón tay miết miết da đầu, tránh dùng móng tay cào nhé các bạn, vì càng cào càng làm da đầu bị viêm nhiễm, lỡ loét, kết vảy nhiều hơn và dầy hơn. Tóm lại là 1 ngày bạn phải gội 2 lần, 1 lần gội bình thường, 1 lần ủ tối thiểu 10-15 phút rồi hãy gội lại nhé. Do công thức của cả 2loại dầu gội trên đều khác nhau, nên bạn có thể lần lượt gội từng loại, mỗi loại kiêng trì dùng tối thiểu 4-8 tuần nhé các bạn.

Cách trị gàu cho nam nữ bằng Dân Gian:

Ưu điểm của tây y là hiệu quả nhanh trong việc loại bỏ lớp vi nấm gàu đang tồn tại trên bề mặt da đầu, chính vì thế chí mất 1-2 tuần là bạn đã thấy hiệu quả. Nhưng bạn nên biết gàu là một loại bệnh nấm ngoài da, chính vì thế ngoài vùng da bị gàu trên bề mặt, nó còn có mầm bệnh ẩn tiềm ẩn sâu bên dưới da đầu, thành ra chỉ diệt trên bề mặt thôi là chưa đủ, nếu bạn bị tái phát thì nên lựa chọn cách trị gàu cho nam nữ bằng dân gian dưới đây:

–       Trị gàu cho nam tại nhà bằng Dầu Dừa.

–       Trị gàu hiệu quả cho nam bằng Nước Chanh.

–       Bài thuốc trị gàu cho nam bằng Lá Trầu Không.

cách trị gàu cho nam tại nhà
Bị gàu li ti hoặc mảng gàu lớn đều có thể dùng cách dân gian để trị

Kết hợp cả 3 cách trị gàu cho nam tại nhà này vừa giúp bạn dưỡng ẩm da đầu, loại bỏ vi nấm đang tồn tại trên da đầu, lại còn kích được cả mầm bệnh ẩn, chính vì thế giúp điều trị gàu tận gốc và triệt để hơn cho bạn.

Dưới đây bs Đặng Kim Thoa sẽ chia sẻ với bạn những cách trị gàu bằng thiên nhiên an toàn mà hiệu quả nhất.

1. Trị gàu cho nam tại nhà bằng Dầu Dừa:

Đối vời trường hợp bạn nào có da đầu khô, rụng tóc nhiều, ngứa ngáy nhiều càng gãi càng thấy ngứa hơn hoặc cứ vuốt tóc là mảng gàu li ti rớt đầy xuống vai áo thì dầu dừa là cách trị gàu cho nam tại nhà tuyệt vời dành cho bạn.

Ngoài ra mùa đông hoặc thời tiết hanh khô, tóc bị sơ cứng thì dầu dừa càng phát huy công hiệu tốt hơn trong việc dưỡng ẩm và cung cấp một số khoáng chất, vitamin tốt để nuôi dưỡng da đầu cho bạn. Nhờ đó việc điều trị gàu nặng, lâu năm sẽ đạt kết quả tốt hơn chỉ từ 5-8 tuần áp dụng.

cách trị gàu hiệu quả cho nam bằng dầu dừa
Dưỡng ẩm bằng dầu dừa mỗi ngày 1 lần, trời lạnh thì dùng 2 lần

Chuẩn bị và thực hiện như sau:

–       Mua 1 hũ dầu dừa nguyên chất.

–       Dùng tay thoa trực tiếp dầu dừa lên da đầu.

–       Sau đó lấy bọc nilong ủ tóc trùm lên và ủ trong 60 phút.

–       Xong rồi thì bạn tháo ra, gội sạch lại bằng dầu gội thảo dược.

–       Rồi lau khô bằng khăn là được.

Dầu dừa có tác dụng chậm, nên cần kiêng trì thực hiện mỗi ngày, từng chút một rồi chân tóc của bạn sẽ chắc khoẻ hơn thì việc điều trị sẽ hiệu quả và dứt điểm hơn, tránh tái đi tái lại nhiều lần sau khi điều trị. Nếu được bạn nên chia lịch ra với nước cốt chanh bên dưới đối với cách trị gàu cho nữ và nam bằng dầu dừa này nhé.

2. Trị gàu hiệu quả cho nam bằng Nước Chanh:

Đây là cách trị gàuhiệu quả cho nam nữ bị lâu năm, hay tái phát nhiều lần, ngứa ngáy nhiều và có mụn nước. Nước cốt chanh vừa diệt khuẩn, sát trùng vết thương, tăng cường kháng thể cho da đầu, lại vừa loại bỏ vi nấm da đầu cực kì hiệu quả.

Đặc điểm của bệnh gàu da đầu là không được dùng móng tay gãi làm trầy hoặc bóc mảng gàu ra, vì như vậy sẽ làm da đầu bị tổn hại nhiều hơn,lây lan nặng hơn và gầu sẽ dầy hơn rất nhiều. Chính vì vậy giảm nhanh cơn ngứa là ưu điểm lớn nhất của nước cốt chanh, chỉ từ 1-3 lần sử dụng đầu tiên là bạn đã thấy vết ngứa giảm đi rất nhiều rồi, giảm được phần lớn biến chứng không cần thiết cho bạn.

Chuẩn bị và thực hiện như sau:

–       1 quả chanh cắt đôi, vắt hết nước, bỏ hột.

–       Nếu định dùng chanh sau 17h thì bạn nên gội tóc sơ trước đi.

–       Sau đó bạn dùng tay bôi trực tiếp nước cốt chanh lên da đầu.

–       Khoảng 15-30 phút sau bạn gội đầu sạch lại bằng dầu gội có thành phần tự nhiên.

–       Xong thì lau khô tóc.

–       Mỗi ngày thực hiện 1 lần.

Sau 3 ngày đầu tiên nếu đã thấy giảm mụn nước, sưng tấy đỏ và đỡ ngứa rồi thì bạn có thể cách 2 ngày dùng 1 lần nước cốt chanh nhé, 1 ngày dùng nước cốt chanh, 1 ngày dùng dầu dừa để ủ tóc như vậy sẽ hợp lý hơn. Đây cũng là cách trị gàu hiệu quả cho nữ rất hay mà Sức Khoẻ Mỗi Ngày 365 khuyên bạn nên dùng, tuy nhiên sau khi gội các bạn nữ nên hong khô bằng quạt hoặc máy sấy tóc với nhiệt độ thấp nhất, tránh để tóc ướt đi ngủ hoặc sấy với nhiệt độ mạnh nhất nhé, sẽ làm da đầu bị tổn hại và sinh ra gàu nhiều hơn ấy.

3. Bài thuốc trị gàu cho nam bằng Lá Trầu Không:

Trong đông y, lá trầu không có tính kháng khuẩn, tiêu viêm,giảm sưng tấy, đỡ ngứa, diệt mảng gàu rất hữu hiệu, ngoài ra để có thể kích được mầm bệnh ẩn do nấm da gây ra, bạn có thể kết hợp lá trầu không với bồ kết để nấu nước gội đầu là bài thuốc trị gàu cho nam nữ được Thầy thuốc Nguyễn Thịnh từ Đông Y Nam Hoàng chia sẻ.

Chuẩn bị và thực hiện như sau:

–       20 lá trầu không rửa sạch, để ráo nước.

–       10 quả bồ kết rửa sạch, đập nhỏ, bỏ hạt để tránh bết tóc.

–       Nấu với 5 lít nước trong 15 phút và đậy kín nắp.

–       Nước sôi thì đổ ra thau, để khỏi phải đợi lâu, bạn đổ thêm 5 lít nước lạnh vào.

–       Sau đó dùng nước này để gội đầu nhé.

–       Tuần đầu thì mỗi ngày 1 lần.

Sau tuần đầu tiên thì bạn có thể thay phiên với dầu gội trị gàu thảo dược, 1 ngày gội trực tiếp với lá trầu bồ kết, 1 ngày dùng dầu gội trị gàu thảo dược. Tuy thời gian kích mầm bệnh ẩn của cách trị gàu cho nữ bằng lá trầu cần tối thiểu 4-6 tuần, nhưng đổi lại sau này bạn sẽ không bị gàu tấn công trở lại.

Thuốc trị gàu cho nam nữ bằng Đông Y:

Điểm mạnh của dầu gội trị gàu bằng tây y đó là đỡ tốn công sơ chế, tác dụng nhanh, chỉ mất 1-2 tuầnlà bạn đã thấy rõ ràng kết quả. Nhưng nhược điểm là nếu có mầm bệnh ẩn thì sẽ bị tái phát trở lại, nhất là thời tiết trở mùa hoặc bạn không kiêng cử trong ăn uống.

Gàu Ống Là Gì? 5 Cách Trị Gàu Ống Hiệu Quả Nhất

Điểm mạnh của cách trị gàu cho nam nữ bằng dân gian đó là an toàn, lành tính, dùng được cho bà bầu,sau sinh và người có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên nó lại mất khá nhiều thời gian sơ chế và chuẩn bị mỗi ngày, cần phải kết hợp nhiều cách thì việc điều trị mới lâu dài được.

Còn thuốc trị gàu cho nam nữ Nam Hoàng thì kết hợp được ưu điểm của cả 2 cách trên, nên vừa loại bỏ nhanh mảng gàu trên bề mặt da, lại vừa kích được mầm bệnh ẩn như cách dân gian. Không những thế, thuốc nam hoàng còn tạo được kháng thể sau khi điều trị,nhờ đó tránh được nguy cơ tái phát trở lại cho bạn.

Không những thế thuốc nam hoàng được bào chế hoàn toàn bằng thảo dược thiên nhiên, nên không chứa chất corticoid nguy hiểm như thuốc tây,thành ra an toàn và lành tính cho bà bầu, phụ nữ sau sinh và trẻ em.

Công dụng chính của thuốc là giảm nhanh cơn ngứa đang hành hạ bạn, nhờ đó giảm nguy cơ gãi làm trầy xước, lở loét, viêm nhiễm và làm tình trạng gàu của bạn trở nặng hơn. Bên cạnh đó thuốc còn làm ức chế và kìm hãm mảng sự phát triển của nấm da đầu, nhờ đó tránh nguy cơ lây lan mảng gàu ra khắp da đầu.

Điểm khác biệt giữa thuốc nam hoàng với tây y và dân gian đó là thuốc còn tạo được kháng thể. Nhờ đó tránh nguy cơ tái phát trở lại sau khi điều trị. Tuỳ tình trạng gàu nặng nhẹ và cơ địa của mỗi người, mà liệu trình điều trị sẽ kéo dài từ 1-2 liệu trình hay 2-3 liệu trình. Để xác định tình trạng của mình, bạn cứ nhắn ZALO 0934.288.144 cho mình, để mình tư vấn liệu trình điều trị chính xác nhất cho bạn.

–       Giá 1 hộp thuốc gội là 350.000đ.

–       Miễn phí giao hàng trên toàn quốc.

–       Thanh toán và thu tiền ngay tại nhà.

Khuyến mãi đặc biệt:

–       Khi mua 1 liệu trình điều trị gồm 4 hộp thuốc gội.

–       Giảm ngay 350.000đ cho bạn.

–       Giá chỉ còn 1.050.000đ cho 1 liệu trình.

–       Tiết kiệm thêm cho bạn 350.000đ.