4 Cách trị hôi chân hiệu quả nhất 2016

Vậy cách trị hôi chân nào là giải pháp hiệu quả dành cho các bạn trong mùa hè này? Cách chữa hôi chân sẽ là công thức hiệu quả chóng mùi hôi chân, căn bệnh này không chỉ gây khó chịu cho người mắc phải mà còn ảnh hưởng rất lớn đến những người xung quanh. Khi mùa hè đến, thời tiết nóng bức càng khiến tình trạng hôi chân trở nên nặng nề hơn. 

Hiện nay có rất nhiều cách trị hôi chân như sử dụng thuốc, kem trị haôi chân hoặc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên. Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm thì bạn nên áp dụng các cách chữa hôi chân bằng phương pháp tự nhiên. Sau đây, mình xin mách cho các bạn 4 cách trị hôi chân hiệu quả. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn đọc.

cách trị hôi chân

Cách trị hôi chân nào hiệu quả giúp chân bạn luôn khô thoáng?

1. Cách trị hôi chân bằng quế:

Cho khoảng 50gr – 100gr vỏ quế khô đun kỹ với 500ml nước. Để ấm vừa đủ và dùng nước này để rửa và ngâm chân mỗi ngày sẽ giảm được mùi hôi chân đáng kể. Ngoài ra quế còn dùng để tắm giúp tinh thần sảng khoái, đầu óc minh mẩn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

cách chữa hôi chân

Cách chữa hôi chân hiệu quả với quế

2. Cách trị hôi chân bằng bã cà phê:

Bã cafe giống như bất kỳ chất hữu cơ nào khác có tác dụng giải phóng khí mêtan. Ngoài ra, bã cà phê khi phơi khô 1-2 nắng còn nhiều công dụng hiệu quả khác.

cách trị hôi chân

Bã cà phê trị hôi chân nhanh chóng

Bạn có thể rang bã cafe cho khô rồi cho ra 1 cái thau sạch, để nguội dần rồi đặt chân vào, xoa đều hai chân và các kẽ chân để bã cafe này hút ẩm và khử mùi hôi ở chân của bạn. Cho phần bã đã dùng xong vào giày đến sáng hôm sau trút bỏ hết ra ngoài để nó hút ẩm và mùi hôi của giày. Nếu không thích mùi cafe bạn có thể tận dụng những cách tự nhiên khác để giảm mùi hôi giày.

3. Cách trị hôi chân được bằng cà chua:

Đây là cách trị hôi chân vừa an toàn và tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Để khử mùi hôi ở chân, bạn có thể dùng nước cà chua để ngâm hàng ngày. Trong cà chua có nhiều dưỡng chất như vitamin E, Lycopen, Kali, Sắt… cùng hoạt chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn khử mùi hôi hiệu quả và nuôi dưỡng cho bàn chân luôn mịn màng.

cách chữa hôi chân

Cách chữa hôi chân tại nhà với cà chua

Để đạt được hiệu quả, bạn hãy ép lấy nước cà chua và ngâm chân trong 30 phút – 1 tiếng rồi rửa lại bằng nước ấm mỗi tối trước khi đi ngủ.

4. Cách chữa hôi chân bằng gừng:

Gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình ra mồ hôi và giúp chân khô thoáng hơn.

cách trị hôi chân

Cách trị hôi chân với gừng

Rửa sạch củ gừng tươi, ép lấy nước bôi đều lên khắp chân ngày 2 – 3 lần. Hoặc lấy 20gr thân, rễ cây gừng đem phơi khô, tán nhuyễn và trộn với long não xoa vào gan bàn chân một ngày 2 lần sau khi tắm.

Trên đây là 4 cách trị hôi chân hiệu quả được rất nhiều người áp dụng. Bạn hãy tham khảo những cách chữa hôi chân ngay để chọn cho mình một phương pháp nhanh chóng và an toàn để sớm thoát khỏi tình trạng hôi chân nhé.

Chúc bạn thành công!

nguồn: khumuihoigiay.com