Cách trị mụn ẩn tại nhà không phải ai cũng biết

Mụn ẩn là loại mụn mặc dù không đau, nhưng chúng lại cứ suốt ngày ẩn sâu dưới da khiến da luôn sần sùi gây mất thẩm mỹ cho làn da. Dưới đây là 8 cách trị mụn ẩn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, hiệu quả. Để tìm hiểu nguyên nhân mụn ẩn do đâu, cùng các cách trị mụn ẩn tại nhà thì nàng hãy xem hết bài viết dưới đây nhé.

Cách trị mụn ẩn tại nhà

Nguyên nhân gây mụn ẩn

Mụn ẩn là hiện tượng mụn mọc dưới da, không nổi đầu nhân, không gây viêm hay sưng đỏ. Tuy nhiên, mụn ẩn có mức độ mọc tương đối dày đặc và thường xuyên để lại các vết thâm dưới da, khiến làn da trở nên khô ráp và sần sùi.

Tình trạng này nếu để kéo dài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da và gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mọc mụn ẩn dưới da, nhưng phổ biến nhất vẫn là những nguyên nhân dưới đây:

  • Cơ thể đang trải qua sự rối loạn nội tiết tố.
  • Sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm gây dị ứng.
  • Không tẩy tế bào chết định kỳ dẫn đến chất bụi bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông.
  • Vệ sinh làn da không sạch, sử dụng cách trị mụn ẩn không hợp lý, sai cách.
  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: ăn các thức ăn cay nóng, dầu mỡ,…
  • Không bảo vệ làn da khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm, bụi bẩn, chất thải hóa học.
  • Thói quen sinh hoạt không tốt: thường xuyên sờ tay bẩn vào mặt, thức khuya,…

Cách trị mụn ẩn tại nhà bằng thiên nhiên

Dưới đây là danh sách tổng hợp 9 loại phương pháp trị giúp cải thiện tình trạng mụn ẩn và thâm dưới nhà tại nhà vô cùng hiệu quả dành cho các chị em tham khảo để ngăn ngừa mụn tối ưu.

1. Cách trị mụn ẩn tại nhà bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin C và axit malic, có tác dụng đẩy mụn ẩn lên, giúp các bạn dễ dàng lấy nhân mụn ra. Các bạn chỉ cần thoa nhẹ lượng mật ong vừa đủ lên da mặt, sau đó massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu hơn. 20 phút sau đó, bạn rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh.

2. Cách trị mụn ẩn tại nhà bằng chanh

Quả chanh hoạt động như một loại dung dịch tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ các lớp biểu bì dư thừa, đồng thời làm khô nhân mụn nhanh chóng. Để sử dụng quả chanh trị mụn ẩn, trước hết bạn cần vắt nước cốt chanh ra chén nhỏ. Sau đó thoa nhẹ lên vùng da bị mụn trong vòng 15 phút. Kiên trì thực hiện biện pháp này từ 2-3 ngày/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất..

3. Cách trị mụn ẩn tại nhà bằng kem đánh răng

Trong thành phần kem đánh răng có chứa nhiều hợp chất như baking soda, sodium pyrophosphate,… có công dụng tiêu diệt các vi khuẩn, hạn chế tiết nhờn gây bít tắc lỗ chân lông. Trước khi tiến hành, bạn nên lựa chọn đúng loại kem nguyên chất, không chứa nhiều màu sắc sặc sỡ. Sau đó, bạn lấy một lượng kem vừa phải thoa lên vùng da bị mụn ẩn trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

4. Cách trị mụn ẩn bằng sữa chua không đường

Trong sữa chua có chứa nhiều vitamin B, C, khoáng chất như sắt, kẽm, magie, canxi, axit lactic giúp chăm sóc da khỏe đẹp và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, sữa chua giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại trên da, hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm thâm nám và điều trị các loại mụn ẩn hiệu quả.

Cách làm:

– Bạn lấy sữa chua không đường trộn với chút mật ong và nước cốt chanh theo tỷ lệ phù hợp được hỗn hợp bôi lên da đã làm sạch trong 15 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu. Sau đó bạn rửa lại với nước sạch và thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

5. Cách trị mụn ẩn tại nhà bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có đặc tính kháng viêm, sát khuẩn mạnh, có thể giúp đẩy nhân mụn ẩn lên da một cách an toàn. Bạn có thể sử dụng cách trị mụn ẩn bằng rau diếp cá và muối biển với mục đích đem lại hiệu quả tốt hơn. Bạn cho tất cả nguyên liệu vào máy xay nhuyễn để thu được một hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, thoa nhẹ hỗn hợp lên vùng da bị mụn, kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu hơn. 15 phút sau, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

6. Cách trị mụn ẩn và thâm bằng nha đam

Nha đam nổi tiếng với tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc gan hiệu quả. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn nha đam như một phương pháp trị mụn ẩn từ trong ra ngoài. Trước hết bạn cần rửa sạch nha đam, cắt bỏ phần vỏ, cắt phần thịt thành những lát mỏng. Tiếp theo thoa nhẹ từng lát nha đam lên vùng da bị mụn trong vòng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh. Thực hiện đều đặn phương pháp này 2 lần mỗi tuần sẽ giúp tình trạng mụn ẩn giảm dần.

7. Trị mụn ẩn bằng nghệ

Nghệ từ lâu đã được mệnh danh là thần dược trong việc trị mụn và làm đẹp. Đặc biệt, với những đối tượng bị mụn ẩn, có thể kết hợp nghệ, mật ong và sữa tươi không đường để đắp mặt nạ. Sau khi tạo thành một hỗn hợp dạng sệt, bạn thoa nhẹ lên da mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

8. Cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả bằng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều khoáng chất và các vitamin, giúp làm mềm và cải thiện sắc tố da. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong nước vo gạo có tác dụng trị nám, làm mờ các vết thâm hiệu quả. Để đánh bay mụn ẩn ra khỏi làn da, bạn có thể kết hợp nước vo gạo và nước cốt chanh để điều chế mặt nạ tự nhiên. Hòa 1 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng nước vo gạo rồi thoa nhẹ lên vùng da bị mụn. Sau 15 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Cách làm:

– Rửa mặt với nước vo gạo: Bạn lấy nước vo gạo đã chắt lọc rồi thực hiện rửa mặt hàng ngày sau đó làm sạch với nước mát.

– Nước vo gạo kết hợp với chanh tươi vừa giúp trẻ hóa làn da mà diệt trừ mụn ẩn hiệu quả. Bạn lấy nước vo gạo trộn với hàm lượng nước cốt chanh theo tỷ lệ phù hợp được hỗn hợp bạn thoa đều lên vùng da rồi mát xa để các dưỡng chất thấm đều vào da. Sau đó rửa lại với nước sạch, thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp nước vo gạo với trứng gà hay nha đam theo cách tương tự như trên.

Chú ý khi trị mụn ẩn và thâm dưới để hiệu quả

Trong quá trình điều trị mụn ẩn bằng các nguyên liệu tự nhiên, bạn nên lưu ý những vấn đề sau để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Bạn nên tẩy trang kỹ càng hơn để làm sạch mặt, hạn chế trang điểm khi da bị mụn.
  • Thường xuyên tẩy tế bào chết nhằm loại bỏ các chất bụi bẩn ra khỏi da.
  • Vì nguyên liệu đều đến từ tự nhiên nên hiệu quả đến tương đối chậm, bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian mới nhận thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Thỉnh thoảng nên xông hơi da mặt để làm giãn nỡ lỗ chân lông, giúp nhân mụn dễ bị đẩy lên.
  • Khi dùng cách trị mụn ẩn tại nhà cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm phù hợp, tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm có tính dị ứng cao.
  • Thiết lập lố sống tích cực, hạn chế thức khuya, uống nhiều nước, ăn các thức ăn nhiều vitamin, rau xanh,…
  • Mỗi lần đắp mặt nạ chỉ nên đắp trong vòng 15 phút, không được đắp quá lâu sẽ gây phản tác dụng.
  • Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời, không khí bụi bẩn bằng khẩu trang khi ra ngoài.

Hi vọng 8 cách trị mụn ẩn tại nhà trên đây sẽ giúp nàng đánh bay được những nốt mụn ẩn cứng đầu, suốt ngày cứ trú ngụ dưới làn da khiến da sần sùi. Bên cạnh đó điều quan trọng thì nàng hãy bổ sung ngay cho làn da mình sữa rửa mặt eucerin của dòng mỹ phẩm eucerin an toàn của Đức để giữ làn da của mình thật sạch, làm sạch sâu lỗ chân lông từ đó  giúp ngăn chặn được sự bít tắc lỗ chân lông mà hình thành nên mụn. 

Xem thêm: Review top 10 kem trị mụn tốt nhất, hiệu quả bất ngờ

Chúc các nàng thành công và xinh đẹp.

Nguồn: https://sieuthimypham.vn/