Cách trị mụn thâm siêu đơn giản cho từng loại mụn

Bạn đang gặp phải tình trạng mụn thâm trên mặt vô cùng mất thẩm mỹ nhưng giải pháp khắc phục hiện tại của bạn không mang lại hiệu quả. Sau đây là cách trị mụn thâm siêu đơn giản cho từng loại mụn.

Cách trị mụn thâm trứng cá

Gừng tươi

   ginger-6613-6c745-28d5a-crop1389670668138p

Cách trị vết thâm mụn thật đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn như sau: Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 5 phút. Lặp đi lặp lại 3 lần/ngày, chỉ sau hai tuần vết thâm mụn sẽ mờ dần và làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn. Bạn hãy chăm chỉ thực hiện phương pháp này, những vết thâm mụn sẽ được đánh bay nhanh chóng.Gừng không chỉ là một loại gia vị, một loại thuốc bổ dưỡng mà nó còn là một cách chữa vết thâm sau mụnhiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể loại bỏvết thâm mụn với gừng. Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết thâm mụn.

Mật ong

Mật ong không chỉ là một loại dưỡng chất giúp cho làn da được trắng sáng tự nhiên mà mật ong còn có tác dụng giúp trị mụn, chữa vết thâm sau mụn hiệu quả. Biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho những vết thâm sau mụn là thoa mật ong. Mật ong sẽ làm do những vết thâm mụn bị loại bỏ, giúp làn da sáng mịn nên trông thấy.

Cách trị thâm mụn đầu đen 

Khoai tây tươi

khoai-tay

Để tiêu diệt sạch những nốt mụn đầu đen kia đi, việc bạn phải làm là hãy nghiền nát một củ khoai tươi và cho thêm vào một muỗng mật ong để dùng bôi lên da mặt trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Chanh và sữa chua

Đầu tiên, các bạn dùng chanh để vắt lấy nước. Sau đó, đổ nước chanh vắt được vào trong hũ sữa chua để tạo thành hỗn hợp. Cách trị mụn thâm đơn giản này hiệu quả không kém gì các loại mỹ phẩm dùng để loại bỏ mụn đầu đen.

Cách trị thâm mụn do mụn bọc

Cà chua

cach-lam-tuong-ca-chua-6

Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.
 
Cà rốt

Bên cạnh các công dụng thường thấy của cà rốt như: giúp sáng mắt, giảm đau đầu… điều trị mụn. Phương pháp trị mụn rất đơn giản, bạn chỉ cần có 500g cà rốt đã rửa sạch đem nghiền trộn đều với 5g phấn trang điểm. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, sau khoảng 15 phút rửa sạch với nước. Áp dụng cách trị mụn thâm hiệu quả này thường xuyên bạn sẽ thấy thật bất ngờ về làn da sạch mụn của mình.

Xem thêm: Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả và an toàn tại nhà