Cách trị mụn trứng cá siêu đơn giản với hành tăm

Bạn đã bao giờ nghe đến cách trị mụn trứng cá với hành tăm chưa? Đây là một phương pháp trị mụn vô cùng hiệu quả được ít người biết đến. Sau đây, là cách trị mụn trứng cá siêu đơn giản với hành tăm

Theo đông y, hành tăm có vị cay với mùi hăng nồng và tính ấm. Hành tăm được coi như một vị thuốc quý bởi nó có rất nhiều công dụng như tiêu đờm, giảm ho cũng như lợi tiểu và giải độc. Do đó. sử dụng hành tăm là cách điều trị mụn trên má hiệu quả bởi hành tăm giúp đẩy lùi các nguyên nhân và triệu chứng đi kèm với mụn mọc ở khu vực này.

cach-tri-mun-voi-hanh-tam

Đặc biệt, hành tăm có tính sát khuẩn cao do đó sử dụng hành tăm để trị mụn khi chưa mưng mủ cho hiệu quả cao và an toàn.

Theo nghiên cứu hiện đại, hành tăm chứa hàm lượng cao silic cùng các tiền tố của 3 loại vitamin A, B và C. Do đó hành tăm có khả năng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại đồng thời khôi phục da bị mụn hữu hiệu.

Thêm vào đó, hành tăm còn chứa hợp chất lưu huỳnh. Hợp chất này thường được tìm thấy trong các sản phẩm và dược liệu chăm sóc da mụn như xà bông hay thuốc bôi.

Cách điều trị:

Trị mụn trứng cá trên má với hành tăm rất đơn giản và kinh tế.

Nguyên liệu: hành tăm và mật ong

 Cách làm: đầu tiên chị em rửa sạch hành rồi để ráo. Tiếp đến, đem hành đi giã nát rồi trộn chung với mật ong. Tính kháng khuẩn của mật ong giúp trị mụn trứng cá hiệu quả.

cach-tri-mun-trung-ca

Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em đắp hỗn hợp lên trên vùng da bị mụn. Sau khỏang 15 phút, chị em rửa lại mặt một lần nữa. Một tuần thực hiện từ 2-3 lần sẽ giúp chị em trị mụn trứng cá tại nhà vừa khoa học lại không hề tốn kém.

Xem thêm: Mặt nạ trị mụn với trứng gà

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Nguồn: muntrungca.org