Cách trị thâm môi tại nhà trong vòng 1 tuần

Môi thâm là vấn đề mà nhiều chị em kể cả nam giới gặp phải. Môi thâm không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ mà còn là dấu hiệu của bệnh lý. Hãy cùng tìm hiểu cách trị thâm môi tại nhà mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết để sở hữu một đôi môi đẹp nhé!

Đôi môi hồng hào, mềm mại là điểm cộng hoàn hảo để tôn vinh vẻ đẹp của gương mặt, giúp cho các chị em trông nữ tính hơn, xinh xắn và quyến rũ. Hơn nữa, đôi môi hồng hào tự nhiên cùng với hàm răng trắng đều hạt bắp còn là một dấu hiệu của số phú quý và giàu sang trong tử vi.

Tuy nhiên, do nhiều tác nhân từ ánh sáng mặt trời, thói quen hút thuốc lá, tiêu thụ các thức uống chứa caffein, dùng mỹ phẩm kém chất lượng, bị dị ứng hoặc mất cân bằng nội tiết tốlà nguyên nhân dẫn đến đôi môi của bạn trở nên thâm sạm và kém sắc.

Với nhiều chị em, việc chẳng may đôi môi chuyển sang thâm đen là nguyên do dẫn đến sự tự ti. Tuy nhiên, khi đọc được bài viết này, chị em sẽ yên tâm hơn đấy! Bởi trong bài viết, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số phương pháp chữa môi thâm cực hiệu quả chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có. Chỉ cần kiên trì thực hiện và có niềm tin thì tình trạng môi thâm của bạn sẽ dần được cải thiện.

Cách chữa thâm môi bằng củ dền

Củ dền đỏ không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến những món ăn ngon, bổ dưỡng cho cơ thể mà củ dền còn có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị chứng thâm môi. Cách trị thâm môi bằng củ dền là một phương pháp điều trị thâm môi tự nhiên rất an toàn.

Để tiến hành cách này, các nàng nhớ lựa chọn củ dền tươi, màu thật đậm. Sau đó rửa sạch và thái thành những hình ô vuông nhỏ. Đổ củ dền đã thái vào một bát nhỏ. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên cho thêm một ít dầu dừa vào nữa nhé!

Sau đó, đun cách thủy hỗn hợp này trong nửa tiếng. Lấy bát ra, vớt phần củ dền đi và sử dụng lấy nước củ dền. Dùng nước này thoa lên môi 3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn, bạn sẽ sớm giải quyết được tình trạng môi thâm.

Cách chữa thâm môi bằng dầu dừa

Có kẽ khi nhắc đến dầu dừa, chị em không còn quá xa lạ với “mỹ phẩm xanh” này đúng không nào? Ngoài những công dụng làm đẹp da, đẹp tóc, đẹp móng thì dầu dừa còn là một trong những nguyên liệu hỗ trợ điều trị thâm môi hiệu quả đấy!

So với cách điều trị thâm môi bằng củ dền, thì cách trị thâm môi bằng dầu dừa đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần chuẩn bị dầu dừa, sau đó, dùng tem bông thấm một lượng vừa đủ rồi thoa đều quanh hai bờ môi. 

Tương tự với nước cách thủy củ dền, bạn cũng thoa dầu dừa 3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Ngoài dầu dừa, thì các loại dầu khác như dầu oliu, dầu cá, dầu sachi… cũng có công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện tình trạng môi thâm.

Cách trị thâm môi bằng mật ong và nước cốt chanh

Hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh không chỉ là hỗn hợp dùng để giảm cân và làm đẹp da mà còn là sự kết hợp tuyệt vời trong việc điều trị thâm môi đấy! Mật ong và nước cốt chanh các bạn trộn đều theo tỷ lệ 1:2 rồi thoa hỗn hợp đó lên môi khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn nên thực hiện cách này 3 lần/ngày để đạt được hiệu quả điều trị thâm môi nhé!

Mật ong và chanh có vai trò quan trọng trong việc tẩy các tế bào chết, chống lại sự lão hóa và tăng cường sự tái tạo tế bào mới cho da. Nhờ đó sẽ giúp đôi môi sớm phục hồi và tươi tắn hẳn.

Một số lưu ý để có đôi môi đẹp, quyến rũ

Một đôi môi đẹp, căng mịn, hồng hào luôn là mơ ước của nhiều chị em. Ngoài những cách trị thâm môi trên, bạn cũng cần bỏ túi một số mẹo nhỏ để có thể sở hữu đôi môi khỏe đẹp:

Cần tẩy trang son môi đúng cách bằng dung dịch tẩy trang hoặc bằng chanh và dầu dừa.

Lựa chọn những dòng son uy tín, cần thử độ chì của son trước khi mua

Nên dùng son bóng và son dưỡng để giữ cho đôi môi được đẹp hơn

Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh

Hy vọng rằng với những tư vấn về cách trị thâm môi mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này, chị em sẽ có được bí quyết biến hóa đôi môi thâm đen thành hồng hào và quyễn rũ!

Chúc chị em thành công!

Xem thêm:

Cách chữa da khô không dùng thuốc

Bí quyết trị mụn trên lưng không phải ai cũng biết

Top 3 cách trị mụn và làm trắng da với nghệ