Cách trị thâm quầng mắt chỉ với 20 nghìn

Bạn đang gặp phải tình trạng thâm quầng mắt khiến bạn mệt mỏi và lo lắng. Bạn chưa biết phải làm như thế nào? Vậy hãy thử ngay cách trị thâm quầng mắt bằng cây lạc tiên chỉ với 20 nghìn.

Lạc tiên là loại cây nghe qua khá lạ lẫm với nhiều người vì nó không được dùng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Nói như vậy không có nghĩa là loại cây này hiếm hoặc khó tìm mà bởi đây là loại thảo dược chủ yếu được dùng trong đông y. Chúng mọc hoang ở rất nhiều nơi, như bờ hoang, bụi dại mà chúng ta thường không để ý và cho rằng đó là cây dại không tác dụng.
Lạc tiên có là tên thông dụng của loại cây này, ngoài ra, nó còn có nhiều tên khác như: lồng đèn, mắc mát, lông châu quả, cây chùm bao, hay thậm chí một số tỉnh còn gọi lạc tiên là cây nhãn lồng. 
 cay-lac-tien
Đây là loại cây có công dụng rất tốt trong việc chữa chứng mất ngủ, giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể nhanh chóng. Bên cạnh đó, nó còn có một lợi ích khác trong việc làm đẹp là chữa quầng thâm mắt. Cách trị thâm quầng mắt này cực đơn giản nhé vì bạn không hề tốn kém chi phí đi spa hay sử dụng cả tá mỹ phẩm đắt tiền.
Đối với loại cây này, bạn có thể nấu canh với thịt xay hoặc xương sườn lợn, hợp với bữa cơm 4 mùa trong năm. Ngoài việc bổ sung lạc tiên vào chế độ dinh dưỡng, bạn có một cách khác nhanh hơn đó chính là uống nước lạc tiên thường xuyên để thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, giúp quầng thâm mắt nhanh chóng biến mất.
Dù là quầng thâm mắt do tuổi tác, mất ngủ, thói quen sinh hoạt, hay di truyền thi bạn cũng nên thử áp dụng phương pháp “ngon-bổ-rẻ” này nhé!

Phương pháp chữa quầng thâm mắt bằng cây lạc tiên

Bước 1: Lựa những cây già, có rễ, lấy luôn cả hoa, lá, bỏ quả (quả có thể ăn).

Bước 2: Rửa sạch cây lạc tiên rồi xắt thành những đoạn khoảng 1 đốt ngón tay, phơi 2-3 nắng cho khô hẳn rồi cho vào hũ kín dùng dần, bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo.

Bước 3: Cho 1 nắm lạc tiên khô vào nồi, đổ xấm xấp nước rồi đun sôi trong 20 phút.
cach-tri-tham-quang-mat-hieu-qua
Bước 4: Đổ nước lạc tiên ra chai, lọ, uống dần trong 1 ngày.
Cách uống: Nước lạc tiên có vị ngọt thanh, mát, rất dễ uống nên bạn không cần lo lắng về mùi hay vị khó uống. Bạn uống mỗi ngày khoảng 1 lít nước lạc tiên xen kẽ 1 lít nước lọc, uống đều đặn đến khi trị khỏi quầng thâm mắt có thể giãn cách ngày hoặc giảm lượng nước lạc tiên uống trong 1 ngày.
Lưu ý: Không nên uống quá nhiều, vì kể cả những thứ bổ dưỡng, dùng với liều lượng cao thì cũng không đem lại kết quả tốt.
Nguồn: emdep.vn