Top cách trị thiếu máu não tại nhà giúp não bộ khỏe mạnh

Thiếu máu não là tình trạng khá phổ biến và có xu hướng dần trẻ hóa tại Việt Namđau đầu, chóng mặt, mất trí nhớ và giảm khả năng tập trung.. Đây là tình trạng máu không đủ cung cấp oxy và các dưỡng chất đến cho não bộ làm xuất hiệu các dấu hiệu như

Tuy nhiên, để cải thiện sức khỏe tốt hơn, bạn có thể thực hiện các cách trị thiếu máu tại nhà dưới đây.

Hướng dẫn cách trị thiếu máu não tại nhà

Thường xuyên kiểm tra

Người bị thiếu máu, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng não bộ như: suy giảm trí nhớ, thiếu máu đột ngột, đột quỵ,…

Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên quá lo lắng, bạn có thể thường xuyên thăm khám bác sĩ để kiểm tra tình hình sức khỏe của mình. Đây cũng là cách trị thiếu máu não tại nhà đầu tiên bạn nên áp dụng bởi thông qua đây, bạn có thể phát hiện ra các biến chứng tiềm ẩn nào đó.

Người thiếu máu não nên kiểm tra sức khỏe theo định kỳ.

Người thiếu máu não nên kiểm tra sức khỏe theo định kỳ.

Thay đổi lối sống lành mạnh, thói quen ăn uống khoa học

Cách trị thiếu máu não tiếp theo đó chính là bạn nên xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học. Bởi đây là thói quen có ảnh hưởng lớn để sự thay đổi về mặt sức khỏe của bạn, qua đó giúp bạn kiểm soát tốt cũng như phòng ngừa được các tình trạng làm tăng nguy cơ thiếu máu não.

Người bệnh cần tuân thủ theo các gợi ý như sau:

  • Để bảo vệ sức khỏe và tránh những biến chứng nguy hiểm đến mạch máu não, cần hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá và tránh tiếp xúc với khói thuốc cũng như sử dụng các chất kích thích khác gây hại.
  • Người bệnh cũng cần tránh ăn các loại thực phẩm giàu cholesterol và chất béo như đồ ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh, bánh ngọt, nội tạng động vật.
  • Để bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết, nên ăn thực phẩm chứa vitamin B12 và Acid folic như hạt, đậu nành, ngũ cốc nguyên cám, sữa, súp lơ, nấm.
  • Cần ránh sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất tạo ngọt nhân tạo, chất phụ gia bảo quản, phẩm màu và mì chính.
  • Ngoài ra, người bệnh thiếu máu não cần bổ sung các loại thực phẩm bổ máu như rau có lá màu xanh đậm, trái cây sấy khô, đậu đỗ, hến, ngao, cá biển, thịt gia cầm bỏ da và bí đỏ.

Thường xuyên vận động thể dục thể thao thường xuyên

Tập thể dục là chính là cách trị thiếu máu não tại nhà tốt nhất, đồng thời còn giúp tăng cường sức khỏe, giúp tim hoạt động tốt hơn, tăng sự dẻo dai của cơ bắp, từ đó giúp cho máu lưu thông đến não tốt hơn.

Do đó, bạn nên dành 30 phút để vận động mỗi ngày. Các bài tập tốt cho hoạt động của tim mạch và bơm máu lên não gồm: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, khiêu vũ, tập yoga, kéo giãn cơ thể,…

Duy trì tâm lý thoải mái, nghỉ ngơi điều độ

Tâm lý không ổn định, thường xuyên căng thẳng, lo âu, stress sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe trái tim và não bộ. Đây đều là những yếu tố dẫn đến tình trạng thiếu máu lên não thêm nghiêm trọng hơn, khiến người bệnh đau nhức đầu, choáng váng, thậm chí ngất và đột quỵ.

Do đó, bệnh nhân nên dành nhiều thời gian để thư giãn cơ thể, nghỉ ngơi, hạn chế căng thẳng thường xuyên và làm việc quá sức. Đặc biệt cần đảm bảo đủ thời gian ngủ mỗi ngày 7 – 8 tiếng và ngủ sớm trước 11 giờ đêm.

Xoa bóp

Xoa bóp cũng là cách trị thiếu máu não tại nhà hiệu quả và đơn giản mà bạn nên áp dụng mỗi ngày. Bạn có thể tự mình hoặc nhờ người thân dùng bàn tay xoa trán với tốc độ vừa phải, 5 – 10 lần rồi tiếp tục dùng đầu ngón tay trải từ da đầu ra hai bên trán và ra sau gáy 5-10 lần.

Massage đầu giúp tăng cường máu lưu thông đến não, giúp giảm nguy cơ đau đầu hiệu quả.

Massage đầu giúp tăng cường máu lưu thông đến não, giúp giảm nguy cơ đau đầu hiệu quả.

Châm cứu

Châm cứu được xem là phương pháp trị thiếu máu não tại nhà từ lâu đời. Các thầy thuốc thường sử dụng các mũi kim để châm vào những huyệt đạo cần thiết trên cơ thể giúp các kinh mạch được đả thông. Như vậy máu được lưu thông tốt đến não bộ, giúp người bệnh giảm ngay các cơn đau đầu nhanh chóng. Sau khi châm cứu, cơ thể người bệnh sẽ được thả lỏng, đầu óc được thư giãn, tinh thần thoải mái hơn.

Một số cách phòng ngừa thiếu máu não cho người bệnh

  • Không lạm dụng rượu, bia, thuốc lá hoặc sử dụng các chất kích thích gây hại.
  • Tránh ăn các loại nội tạng động vật.
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, thức ăn qua chế biến xào, nướng, chiên nhiều dầu mỡ, hoặc thức ăn chứa nhiều chất bảo quản.
  • Đảm bảo bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, uống đủ 2 lít mỗi ngày.
  • Không làm việc nặng gắng sức hay khuân vác vật nặng quá sức.

Hơn nữa, để tăng cường máu lưu thông đến não tốt nhất, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên hỗ trợ bổ sung hoạt huyết dưỡng não để giúp tăng cường máu lưu thông đến não, giúp não bộ hoạt động tốt các chức năng, ngăn ngừa chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, hay quên, suy giảm trí nhớ,… đồng thời ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra.

Cách trị thiếu máu não tại nhà tốt nhất đó là nên hỗ trợ bổ sung hoạt huyết dưỡng não mỗi ngày.

Cách trị thiếu máu não tại nhà tốt nhất đó là nên hỗ trợ bổ sung hoạt huyết dưỡng não mỗi ngày.

Tham khảo Review TOP 7 viên uống hoạt huyết dưỡng não tốt nhất hiện nay tại link:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/review-vien-uong-hoat-huyet-duong-nao-tot-nhat-hien-nay.html

Trên là những thông tin hướng dẫn về cách trị thiếu máu não tại nhà, hi vọng qua bài viết, quý bạn đọc đã có thêm các giải pháp để cải thiện sức khỏe não bộ hiệu quả nhất.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Nguồn bài: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Ăn gì bổ não cho người già? Top 7 thực phẩm cực tốt

Đối tượng nào dễ mắc bệnh thiếu máu não?