Cách xông mặt trị mụn bằng nguyên liệu chanh – sả

Hiện nay, liệu pháp trị mụn bằng xông hơi được rất nhiều chị em bởi mang lại tính hiệu quả và an toàn đối với làn da. Dưới đây, mình xin mách các bạn cách xông mặt trị mụn bằng nguyên liệu chanh – sả.

Bạn chỉ cần lựa chọn 5 -6 củ sả, 1 quả chanh, 1 thìa cafe muối hột và 1 lít nước. Đầu tiên, bạn đem rửa sạch nguyên liệu và nồi đun cho kỹ. Đập sả cho dập mỏng, chanh để cả vỏ rồi thái lát vì khi xông hơi, vỏ chanh có mùi rất thơm giúp bạn phần nào thư giãn tinh thần, giảm stress. Tuy nhiên, nếu muốn đơn giản hơn có thể vắt thẳng nước chanh vào nồi là được.

 lam-dep-phunutoday

Sau khi chuẩn bị xong xuôi, bạn cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi cùng với 1 lít nước. Đun cho đến khi nước sôi kỹ và bạn có thể ngửi thấy mùi sả – chanh bốc lên thì dừng lại.

Cách xông rất đơn giản, bạn đặt nồi nước xông trước mặt rồi lấy khăn trùm kín đầu sao cho hơi nước bốc lên phả vào mặt bạn nhiều nhất có thể. Các bạn chú ý chọn khoảng cách giữa mặt và nồi nước xông hợp lý. Xông quá gần rất dễ khiến da bị bỏng rát, kích ứng. Còn nếu bạn để mặt quá xa thì tác dụng của sả – chanh lên mặt không được hiệu quả.

Khi nước hết bốc hơi cũng như hết nóng thì ngừng lại, thời gian khoảng từ 10 – 15 phút. Để mặt nguội hẳn rồi đi rửa lại mặt bằng nước sạch, hoặc chườm da bằng đá lạnh. Sau đó bạn có thể đắp mặt nạ hoặc tiếp tục những bước dưỡng da thông thường.

xong-hoi

Lưu ý, xông mặt có tác dụng giúp lỗ chân lông nở to thải hết dầu thừa và cặn bẩn trong lỗ chân lông ra ngoài nên sau khi xông bạn hãy rửa mặt bằng nước lạnh hoặc chườm đá để thu nhỏ lỗ chân lông. Một tuần chỉ nên áp dụng 1 – 2 lần.

Nên đắp mặt nạ sau khi xông hơi vì lúc này da bạn hấp thu các dưỡng chất tốt hơn mức bình thường. Nếu da bạn có mụn ẩn thì sau khi xông từ 1 – 2 tuần sẽ diễn da tình trạng đẩy mụn nên các bạn đừng quá lo lắng.

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ hỗn hợp trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Nguồn: trimuncucnhanh.com