Chăm sóc da hiệu quả bằng mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong

Khoai tây là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, không những được dùng để chết biến những món ăn ngon mà còn có tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một trong những cách làm mặt nạ khoai tây dưỡng da được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng, đó là làm mặt nạ khoai tây với sữa tươi và mật ong. 

Tác dụng của mặt nạ khoai tây mật ong

Mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong có rất nhiều tác dụng, như: giúp cung cấp các dưỡng chất chống oxi hóa, vitamin cho da giúp tái tạo cho da hiệu quả; đắp thường xuyên còn giúp làn da của bạn căng mịn và sáng hơn. Bên cạnh đó mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong còn có tác dụng trị mụn và tẩy tế bào chết rất hiệu quả.

Ngoài ra, mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong còn làm giảm thâm quầng mắt rõ rệt, giúp làm căng những vùng da bị nhăn gần mắt.

mat-na-khoai-tay-sua-tuoi-mat-ong-2

Mặt nạ khoai tây kết hợp với sữa tươi và mật ong có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp.

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong:

Nguyên liệu: 

– 2 củ khoai tây cỡ vừa

– 50ml sữa tươi không đường

– 50ml mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: 

– Khoai tây gọt vỏ sau đó rửa sạch 3, cho vào nồi hấp hoặc luộc cho chín mềm. Sau đó lột vỏ, dùng muỗng tán nhuyễn khoai tây cho đến khi nát mịn.

– Cho khoai tây + 50ml sữa tươi không đường + 50ml mật ong vào máy xay, xay đều (hoặc tán nhuyễn bằng tay) cho đến khi thu được hỗn hợp mịn.

– Làm sạch da mặt bằng nước ấm, đắp hỗn hợp mặt nạ khoai tây sữa tươi mật ong lên vùng mặt và cổ, nằm thư giãn trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng.

Mình vừa giới thiệu  với các bạn cách làm mặt nạ khoai tây kết hợp với sữa tươi và mật ong. Bạn có thể thực hiện tại nhà đều đặn để có làn da khoẻ khoắn, trắng hồng.

Chúc bạn thành công.

Bài viết về chăm sóc da có thể bạn quan tâm: