Chế biến trà giảm cân bằng bưởi

Tác dụng giảm cân bằng bưởi ra sao?

Bưởi là một trong nhưng loại trái cây chua ngon, là món ăn vặt yêu thích của rất nhiều phụ nữ. Bưởi không chỉ có tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe như phòng chống ung thư, bệnh tiểu đường, cholesterol cao, quá trình lão hóa,…mà bưởi còn là bí quyết giảm cân như thuoc giam can không thể thiếu cho người béo phì nữa đấy.tra_giam_can_bang_buoi

Giảm cân bằng bưởi vào mỗi bữa sang để giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa kickstart,giảm mỡ thừa và loại bỏ chúng ra ngoài cơ thể, hỗ trợ giảm cân nhanh hơn. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Hebrew Jerusalem và Bệnh viện đa khoa Massachusetts gần đây đã tìm thấy trong bưởi có naringenin, một chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ bưởi, có khả năng tác động ở gan để phá vỡ các chất béo, đồng thời tăng sự nhạy cảm của insulin giúp giảm cân hiệu quả nâng cao sức khỏe rất tốt.

Để giảm cân bằng bưởi bạn có thể sử dụng bưởi trực tiếp hay làm salad đều được. Tuy nhiên, để giúp bạn dễ sử dụng và tiện lợi hơn thì bạn có thể tự làm trà bưởi giảm cân tại nhà. Loại thức uống này có tác làm đẹp, thanh lọc cơ thể, giảm cân lấy lại vóc dáng thon cho bạn trong thời gian ngắn. 

Cách chế biến trà giảm cân bằng bưởi

Nguyên liệu:

– Bưởi

– Mật ong

– Muối, đường phèn

Chế biến:

Rửa sạch bưởi bằng nước, dùng khăn sạch lau sạch lớp vỏ bên ngoài cho khô ráo.

Dùng dao cắt một khoanh tròn phía trên quả bưởi, để lộ ra lớp cùi trắng bên trong; Dùng mũi dao khía nhẹ lớp vỏ, chia lớp vỏ bưởi thành 6 phần đều nhau, sau đó dùng tay bóc lớp vỏ dọc theo từng múi đã khía.

Bóc múi bưởi, lấy tép, sau đó ép bưởi lấy nước, lọc bỏ hạt và bã, để riêng.

Phần vỏ bưởi vừa bóc, dùng dao sắc lọc bỏ phần cùi trắng bên trong, chỉ để lại phần vỏ bưởi cứng màu vàng bên ngoài; thái vỏ bưởi thành dạng sợi càng mỏng càng tốt rồi ngâm vỏ bưởi trong nước muối một tiếng.

Trút phần vỏ bưởi vừa cắt vào một nồi nhỏ, đổ nước xấp bề mặt rồi đun sôi, dùng đũa đảo nhẹ cho vỏ bưởi chín đều rồi hạ nhỏ lửa.

Cắt nhỏ phần bã bưởi bỏ riêng rồi trút vào nồi vỏ bưởi đang đun.

Lượng nước trong nồi lúc này cũng đã cạn bớt, cũng là lúc bạn đổ nước ép bưởi vào tiếp tục đun đến khi nước trong nồi bắt đầu sánh lại thì thêm đường, khuấy đều. Bạn tiếp tục đun cho đến khi cả nồi nước có màu vàng nhạt, hỗn hợp nước đường, bưởi bắt đầu keo lại thì tắt lửa. Chờ nhiệt độ trong nồi giảm xuống khoảng 50 độ C thì đổ mật ong vào, đảo đều, đợi nguội rồi đổ ra bình hoặc lọ chứa, cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.