Chi đoàn Bệnh viện đa khoa huyện khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi xã Hồng Kỳ

Thực hiện chương trình khám sức khỏe tại cộng đồng, sáng 17/01/2015, tại Trạm y tế xã Hồng Kỳ, Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thế đã phối hợp với Đoàn thanh niên và Hội người cao tuổi xã Hồng Kỳ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 người cao tuổi của xã.

Tại đây các cụ cao tuổi được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện khám các bệnh mãn tính như: cao huyết áp, tim mạnh, bệnh về đường hô hấp, siêu âm ổ bụng, điện tim, khám mắt, tai, mũi, họng và một số bệnh lý khác. Ngoài ra đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện Đa khoa huyện còn tư vấn, hướng dẫn các cụ cách chăm sóc sức khỏe và phòng tránh một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi…

Khámbệnh

Kinh phí thực hiện chương trình được Bệnh viện Đa khoa huyện vận động từ nguồn xã hội hóa.

Việc thực hiện chương trình khám sức khỏe nhân đạo tại cộng đồng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện mong muốn “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng” để sẻ chia, cống hiến hết mình vì một cộng đồng khỏe mạnh.

Thông qua hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thế, góp phần thiết thực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt đối với người cao tuổi để họ được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế. Qua đó giúp người cao tuổi được sống vui – sống khỏe – sống có ích.

Bài viết được tổng hợp từ phần mềm máy tính