Chia sẽ cách chăm sóc tóc hiệu quả mà ít tốn kém

Những ý tưởng hay

  1. Chọn kiểu tóc mà bạn không cần phải chăm sóc nhiều nhưng nó vẫn giữ được phom chuẩn như khi bạn mới vào tiệm cắt tóc cho tới tận lần cắt sau. Và tất nhiên, kiểu tóc này không cần dùng tới các sản phẩm tạo kiểu tóc.
  2. Nhớ giữ lại các loại dầu gội, chăm sóc tóc là hàng mẫu, hàng khuyến mại để sử dụng mỗi khi bạn có những chuyến đi ngắn ngày.
  3. Để tiết kiệm dầu gội, hãy giữ lại một chai dầu gội đã dùng hết. Sau khi làm ướt tóc, hãy cho một lượng nhỏ dầu gội vào chai không, thêm một chút nước rồi lắc đều lên. Hỗn hợp bạn thu đuợc lúc này sẽ đủ để làm sạch toàn bộ mái tóc nhờ lượng lớn bọt được tạo, trong khi lượng dầu sử dụng lại ít hơn. Làm sạch dầu gội đầu theo cách này cũng nhanh hơn là cách truyền thống (đổ trực tiếp dầu gội lên tóc).
  4. Thay vì mua những sản phẩm đắt tiền, tại sao bạn lại không sử dụng một phương thức “homemade” nhỉ? Một phần chất dưỡng tóc và 10 phần nước cho vào lọ phun tóc “tự chế” là đủ để tạo ra mái tóc tuyệt đẹp.
  5. Hãy vứt ngay ý nghĩ làm xoăn, nhuộm tóc hay chỉ làm highlight đi vì chúng chỉ làm cho tóc bạn thành…“đống cỏ khô’ mà thôi. Một mái tóc dài lý tưởng là mái tóc ngang vai, bạn có thể buộc mà cũng có thể búi được, thậm chí lại tránh khỏi “vụ” khô xơ hay “cong vênh”.

cham-soc-toc

Chăm sóc tóc tại nhà

  1. Tóc khô cứng: Nếu tóc bạn thuộc loại khô và “cứng đầu”, hãy thử dùng bia làm nước gội đầu. Tất nhiên là sau đó phải gội sạch bằng nước nếu không muốn mái tóc toả mùi đấy nhé.
  2. Dầu xả “handmade”: Trộn nửa cốc mật ong với 1/4 cốc dầu ôliu, để 1 lúc rồi thoa lên tóc, ủ lại bằng mũ nilon 30phút rồi gội đầu với dầu gội như bình thường.
  3. Tóc nhờn: Trộn 1 quả chuối đã nghiền nhuyễn với 1 thìa mật ong đầy. Làm ướt tóc với nước ấm rồi thoa hỗn hợp này đều lên tóc. Sau đó ủ lại bằng cách đội mũ nilon và quấn khăn tắm bên ngoài. Bạn để như vậy trong vòng một tiếng rồi gội sạch đầu.

Xem thêm: Tóc bạc sớm ở nữ giới- nguyên nhân và cách trị tóc bạc sớm đơn giản