Chia sẻ mẹo nướng bánh ngon có thể bạn chưa biết

Hiện nay, các chị em phụ nữ thường có xu hướng tự tay làm những món bánh nướng nhỏ xinh, vừa ngon lại đảm bảo chất lượng cho gia đình mình thay vì mua ở ngoài hàng quán. Tuy nhiên, đối với ai mới lần đầu tiên nướng bánh bằng lò nướng thì chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn, mẻ bánh sẽ không được như ý nguyện của mình. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn mẹo nướng bánh ngon tuyệt cú mèo để bạn có được những mẻ bánh ưng ý nhé!

Mẹo nướng bánh ngon

Để có mẹo nướng bánh ngon thì trước khi nướng bánh bạn phải làm nóng lò nướng ít nhất 15 phút. Như vậy, bánh mới có thể chín đều từ trong ra ngoài được. Nếu bạn đưa bột vào rồi mới bật lò nướng thì trong khoảng thời gian làm nóng lò thì phần mặt ngoài của bánh đã nở ra, đã chín trong khi phía bên trong không có sự thay đổi gì, bánh sẽ bị sống.

Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra rãnh đặt khay nướng đã đúng vị trí chưa? Khuôn bánh đặt ở chính giữa lò sẽ giúp cho nhiệt truyền vào bánh cân bằng hơn, tránh làm cho mặt hoặc đế bánh bị cháy.

Banh-Bong-Lan

Nguyên liệu phải chuẩn

Nguyên liệu làm bánh chuẩn, mới sẽ là một yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công củacách nướng bánh ngon. Bạn nên sử dụng những nguyên liệu mới để làm bánh, nếu có sử dụng trứng trong làm bánh thì chọn những quả trứng mới, bạn vừa dễ dàng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, vừa dễ đánh nổi khiến bánh xốp và thơm hơn rất nhiều.
Cho đủ nguyên liệu làm bánh với lượng chính xác

Để có một chiếc bánh ngon thì bạn cần phải chuẩn bị đủ nguyên liệu để làm nó. Bên cạnh đó, bạn nên mua một chiếc cân điện tử để cân đo lượng đường, bột… thật chính xác để có một món bánh hoàn hảo. Thêm quá tay những nguyên liệu lỏng như nước, sữa… có thể làm chất lượng món bánh thay đổi ngay lập tức. Thêm quá nhiều bột thì sẽ làm bánh cứng. Như vậy, bạn sẽ không thể có cách nướng bánh ngon được.

Chống dính cho khuôn

Để bánh không bị dính khuôn thì trước khi đổ bột vào khuôn thì bạn nhớ chống dính cho khuôn nhé. Hãy sử dụng một chút bơ lạnh hoặc một ít bột mì khô hoặc dầu ăn để chống dính cho khuôn nướng bánh nhé. Tốt hơn hết, để tiết kiệm thời gian và có những chiếc bánh đẹp mắt thì bạn nên sử dụng khuôn nướng chống dính.
Điều chỉnh nhiệt độ lò nướng thích hợp

Đây là một yếu tố quan trọng trong mẹo nướng bánh ngon tuyệt cú mèo đó. Nếu để nhiệt độ cao quá, bánh sẽ nhanh bị cháy khi chưa kịp chín đều. Còn nếu để nhiệt độ thấp quá, bánh sẽ lâu chín, bánh bị lõm, có mùi bột và mùi tanh của trứng và ăn sẽ không ngon. Vì vậy, cần vặn lò nóng đến nhiệt độ chuẩn theo công thức món bánh bạn đang cần làm.

Căn thời gian nướng thật chính xác

Mỗi loại bánh sẽ có thời gian nướng khác nhau. Vì vậy, bạn cần tính toán thời gian nướng bánh thật chính xác. Bánh nướng trong thời gian quá lâu sẽ bị cháy khét, còn nếu nướng không đủ thời gian thì bánh vẫn nở bình thường nhưng khi lấy khỏi lò thì bị xẹp hoặc co lại, bên trong hơi ẩm ướt.

Không nên mở lò nướng thường xuyên

Bí quyết nướng bánh ngon tiếp theo đó là luôn giữ nóng cho lò nướng. Nhiều người vì tò mò không biết bánh đã chín chưa nên thường mở lò nướng ra xem trong khi đang nướng. Nhưng việc làm này sẽ khiến bánh của bạn bị chai, ăn không ngon. Bạn cần phải đảm bảo lò nướng của gia đình mình phải nóng suốt trong quá trình nướng bánh, không được để không khí bên ngoài tràn vào. Bạn có thể mở cửa lò nướng trước khi bánh chín 10 phút để xoay khuôn cho bánh chín đều. Và nhớ kiểm tra bánh đã chín hay chưa trước khi lấy bánh ra nhé. Bạn có thể kiểm tra bằng cách ấn nhẹ tay vào bánh, nếu bánh phồng trở lại thì bánh đã chín, còn bánh lõm thì chắc chắn bột bị lỏng bên trong, chưa chín.

Với mẹo trên đây chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có được những món bánh nướng ngon tuyệt cho cả gia đình cùng thưởng thức. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Nguồn: meovat9