Chú ý trong chăm sóc bệnh nhân thận mãn tính tại nhà

Bệnh thận mãn tính là một bệnh phải được trông nom theo sát lời tư vấn của bác sĩ bạn . Tự điều trị thường không thích hợp. Hãy cùng ích thận vương xem chi tiết bài viết nhé !

Tuy nhiên, có một số quy tắc quan trọng trong chế độ ăn uống mà bạn có thể làm theo để giúp làm chậm tiến trình bệnh thận của bạn và giảm khả năng biến chứng phức tạp

Đây là một quá trình phức tạp và phải được áp dụng cho riêng biệt từng người, trong quá trình này thường cần sự trợ giúp của bác sĩ của bạn và một chuyên gia về dinh dưỡng.

Một số lời khuyên về chế độ ăn uống

– Sự hạn chế chất Protein(chất đạm): Giảm dung nạp lượng protein có thể làm chậm tiến trình của bệnh thận mãn tính. Một chuyên viên dinh dưỡng có thể giúp bạn xác định lượng protein thích hợp cho bạn.

– Sự hạn chế chất muối: Hạn chế đến 4-6 gam mỗi ngày để tránh sự tồn đọng dung dịch trong cơ thể và giúp kiềm chế bịnh cao áp huyết.

– Sự thu nạp các dung dịch (Fluid intake): Uống quá nhiều nước không giúp phòng ngừa bệnh thận. Trong thực tế, bác sĩ có thể khuyên bạn nên hạn chế uống nước.

– Sự hạn chế chất Postassium: Điều này là cần thiết trong bước đầu diều trị vì thận không thể loại bỏ potassium. Mực độ potassium cao có thể gây ra nhịp tim bất thường (abnormal heart rhythms). Một số thí dụ về các thực phẩm giàu chất potassium như chuối, cam, các hạt ngũ cốc (nuts), và khoai tây.

– Sự hạn chế chất Phosphorus: Giảm dung nạp lượng Phosphorus được khuyến khích để bảo vệ xương. Trứng, hạt cà phê, thức uống cola, và sản phẩm từ sữa là những ví dụ của các thực phẩm giàu Phosphorus.

HInh-2_480_(2)

Chăm sóc tại nhà bệnh nhân thận mãn tính

Một số biện pháp khác

– Phải cẩn thận làm theo quy định để kiểm soát huyết áp và bịnh tiểu đường của bạn

– Phải ngưng hút thuốc lá (cai nghiện thuốc lá)

– Phải giảm cân/ giảm trọng lượng dư thừa

Một số thuốc nên tránh hay thận trọng khi sử dụng

Một số thuốc giảm đau (analgesics) – Aspirin; thuốc kháng viêm không chứa chất steroid (nonsteroidal anti-inflammatory drugs): (NSAIDs, như ibuprofen ( thí dụ là Motrin )

– Rửa ruột bằng Fleets hay Phosphosoda bởi vì các loại này chứa dung lượng phosphorus cao

– Thuốc nhuận tràng (Laxatives) và thuốc kháng acid (antacids) có chứa magnesium và aluminum như sữa của Magnesia và Mylanta

– H2-receptor antagonists loại thuốc trị loét (Ulcer medication H2-receptor antagonists) — cimetidin (Tagamet), Ranitidine (Zantac), cần giảm liều đối với ngươi bị bệnh thận

– Decongestants (một thuốc dùng làm giảm bớt sự tắc nghẽn phổi) như pseudoephedrine (Sudafed) đặc biệt là nếu bạn có huyết áp cao

– Alka Seltzer, khi mà chất này chứa rất nhiều muối

– Các loại thuốc thảo dược (Herbal medications)

Nếu bạn đang mắc các bệnh như bệnh tiểu đường (diabetes), huyết áp cao, hay mỡ trong máu cao (high cholesterol) do tiềm ẩn bịnh suy thận mãn tính, hãy sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ thăm khám trực tiếp bạn để có thể theo dõi và giám sát thật tốt tiến triển căn bệnh.

Ích thận vương giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận, giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận, giúp làm giảm nhu cầu phải lọc máu ở các bệnh nhân suy thận. 
– Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 
– Giúp ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận.
ich-than-vuong

Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site địa chi website tại đây 

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng ích thận vương hiệu quả và an toàn nhất.