Chữa yếu sinh lý bằng là lốt

Chữa yếu sinh lý bằng là lốt

Lá lốt từ lâu đã được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh và chế biến thức ăn. Nhưng ít ai biết loại thực phẩm này còn có tác dụng chữa yếu sinh lý hiệu quả. Theo y học hiện đại lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau khá tốt.

Theo đông y lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm có tác dụng ôn trung, làm ấm bụng, trừ lạnh, tán hàn, hạ khí (đưa khí đi xuống) và hạ thống(giảm đau). Thường được dùng để trị chứng đau nhức xương khớp, ra nhiều mồ hôi, chân tay lạnh, khó tiêu, mụn nhọt…

Lá lốt, hành tím chữa yếu sinh lý

Bàn về công dụng chữa yếu sinh lý, người ta tin rằng nó có tác dụng đặc biệt. Có nhiều cách để sử dụng lá lốt như thông qua các món ăn nhưng công hiệu nhất là kết hợp nó với hành khô.

Nguyên liệu: 100g lá lốt + 10 củ hành khô.

Cách làm: hành khô bóc vỏ rửa sạch, thái nhỏ bỏ vào bát nước mắm. Để hành ngâm nước mắm khoảng 15 phút. Lá lốt rửa sạch sau đó dùng lá lốt cuộn với hành khô đã thái thành từng cuốn. Ăn món này như món khai vị thường xuyên vừa ngon miệng lại thấy chuyển biến rất tích cực.

Hành khô khi ăn sống có tác dụng làm nóng cơ thể kích thích tuần hoàn máu. Ngoài ra tinh dầu cay the khi bóc hành tây có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường miễn dịch rất tốt. Chất tinh dầu này hoàn toàn bị phân hủy nên ta thường sử dụng hành sống.

Lá lốt, thuốc bắc chữa yếu sinh lý

Một mình lá lốt có tác dụng tốt tuy nhiên rất chậm và thời gian hiệu lực ngắn. Vì thế có thể kết hợp với các vị thuốc bổ dương như bạch truật, kỷ tử, ba kích, phục linh, cam thảo… Có thể dùng sắc thuốc uống với tỷ lệ nhất định hoặc hầm chung với các loại thịt như gà ác, bao tử heo, đuôi bò… vừa bồi bổ cơ thể vừa ngon miệng lại chữa yếu sinh lý.

Cách này chủ yếu tập trung vào bồi bổ các tạng phủ trong cơ thể, tăng luu thông khí huyết. Sức khỏe tổng thể có tốt thì các tạng phủ mới tốt từ đó tạo tinh lực dành cho các hoạt động sinh dục. Ngoài ra bạn cũng có thể tăng cường tần suất ăn lá lốt thông qua các bữa ăn hàng ngày cũng có tác dụng kích thích sinh lý.

Lá lốt xào thịt

Lá lốt nướng thịt bò quả là thơm ngon phải không nào. Mùi lá lốt có hương vị đặc trưng rất thơm khi được nướng với các loại thịt sẽ rất kích thích vị giác. Lá lốt có tác dụng làm ấm gan thận kích thích sản xuất hormone và tinh trùng.

Kết hợp với các thực phẩm sinh lý như hàu, nghêu, hến, thịt bò… các loại hải sản này giàu kẽm. Là nguyên liệu quan trọng nhất sản xuất testosterone và tinh trùng. Đối với người mắc yếu sinh lý nhẹ hoàn toàn có thể tự khắc phục qua các món ăn và điều chỉnh thái độ sống. Đối với các trường hợp nặng hơn cần có phác đồ điều trị và thăm khám rõ ràng.

Trong các phương pháp chữa yếu sinh lý chữa bằng thảo dược và các món ăn là một hướng đi tích cực. Các cây cỏ, dươc liệu, từ lâu đã được chứng minh có tác dụng chữa bệnh. Điểm khó là chúng ta có khéo léo để áp dụng hiệu quả hay không.

Bài viết liên quan: