Chương trình từ thiện “Tuổi già không cô đơn”: Tặng 200 phần quà tại Mù Căng Chải

Ngày 8/2/2015, nhân dịp Xuân Ất Mùi, tại UBND xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Tạp chí Lao động và xã hội, Công ty TNHH Văn hóa truyền thông New đã tổ chức Chương trình từ thiện “Tuổi già không cô đơn”. Tại đây, 200 cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại 14 xã, thị trấn của huyện đã được nhận mỗi phần quà trị giá 500.000đ. Đây là một trong chuỗi nhiều hoạt động từ thiện tổ chức thường niên của Chương trình “Tuổi già không cô đơn” do Bộ LĐ-TB-XH chỉ đạo cho các đơn vị liên quan thực hiện.

2156

Tham dự có TS.Trần Ngọc Diễn, Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội, Trưởng Ban tổ chức chương trình; ông Vũ Tiến Đức – Phó Bí thư huyện ủy Mù Cang Chải; bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải và các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đồng hành cùng Chương trình như Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hồng Hưng, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova, Công ty TNHH Link Life, Công ty CP chè Hiệp Khánh, Công ty CP Thương mại Xăng dầu Phát…

1422

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Trần Ngọc Diễn cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, Chương trình đã trao hàng trăm phần quà Tết cho các cụ tại nhiều địa phương và Trung tâm Bảo trợ xã hội. Thời gian tới, “Tuổi già không cô đơn” tiếp tục triển khai thêm nhiều đợt trao quà, khám và phát thuốc chữa bệnh tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Nam.

Chương trình này không chỉ hướng đến mục đích tuyên truyền, vận động xã hội chung tay góp sức chia sẻ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mà còn mang đến cho người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương sự đồng cảm, xóa đi mặc cảm mà những người già cô đơn, bệnh tật, khuyết tật đang gánh chịu, nhất là giúp các cụ đón một cái Tết ấm áp hơn khi xuân mới đang đến gần.