Chuyên gia tiết lộ cách làm trắng răng bằng thực phẩm

Theo TS Anthony Zybutz, từ trung tâm TDC Implant Harley Street, Anh đã đưa ra những lời khuyên về cách làm trắng răng cực hiệu quả.

Cách ăn để làm trắng răng, có 3 yếu tố quan trọng trong cách ăn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng là nhai, sản xuất nước bọt và thực phẩm nhuộm màu răng. Do vậy, trong chế độ ăn uống của mình bạn nên hạn chế rượu vang đỏ, cà phê để giữ cho hàm răng trắng sáng.

Thực phẩm giúp ngăn ngừa mảng bám răng. Một số trái cây và rau quả khi nhai cũng có tác dụng như bàn chải đánh răng trong bữa ăn, giúp đánh bật mảng bám ở trên răng,. Táo, cà rốt, súp lơ, đậu xanh và cần tây hoặc pho mát cứng là sự lựa chọn tuyệt vời ngăn ngừa tích tụ mảng bám trên răng. Những loại thực phẩm này cũng giúp massage nướu răng, kích thích lưu thông máu giữ chúng khỏe mạnh.

Chuyen-gia-tiet-lo-cach-lam-trang-rang-bang-thuc-pham_1

Thực phẩm giúp tiết nước miếng. Tăng lưu lượng nước bọt giúp giữ răng trắng hơn, do vậy ăn các loại trái cây như bưởi, cam, chanh giúp rửa sạch răng một cách tự nhiên. Dâu tây cũng là loại quả đặc biệt tốt giúp tiết nước bọt làm trắng răng, vì nó chứa axit malic, một loại enzyme tăng tiết nước bọt.

Thực phẩm chữa viêm nướu và sâu răng. Các loại thực phẩm có nhiều chất xơ như bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe nướu răng, vì nó chứa bromelain, một hợp chất tự nhiên có tác dụng làm sạch và đặc tính kháng viêm.

Canxi đóng vai trò vào việc làm răng trắng, vì vậy các sản phẩm có chứa nhiều canxi như sữa, sữa chua cũng nên có trong các bữa ăn, acid lactic có trong những thực phẩm này cũng giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Tránh những thực phẩm không ngờ để lại vết bẩn cho răng như rượu vang đỏ, cà phê, trà, coca cola và các đồ uống tăng lực để giữ sức khỏe nướu răng. Ngoài ra một số loại hoa quả như mâm xôi, việt quất, quả lựu, nước sốt cà chua, nước sốt đậu nành hay bất cứ thực phẩm nào có chứa chất màu nhân tạo cũng sẽ nhuộm bẩn răng bạn. Bởi đơn giản, nếu nó nhuộm ố màu áo sơ mi của bạn cũng có nghĩa là nó nhuộm răng bạn tương tự.

Thực tế, không phải những gì có màu đều có thể nhuộm bẩn răng của bạn, điều quan trọng là bạn phải kết hợp với vệ sinh răng miệng tổng thể. Nên đánh răng kỹ lưỡng sau khi ăn, thường xuyên kiểm trang sức khỏe răng miệng sẽ giúp bạn giữ hàm răng trắng.