Có cách nào chữa đau răng hiệu quả tức thì hay không?

Đau răng là trường hợp rất thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân phổ biến của chứng đau răng là bạn đang bị sâu răng, nhiễm trùng do răng khấp khểnh, bệnh nướu răng,… Tuy nhiên, dù bất cứ nguyên nhân nào đi nữa thì đau răng vẫn luôn làm chúng ta khó chịu. Vậy, có cách nào chữa đau răng hiệu quả, nhanh chóng mà không cần dùng thuốc hay không?

Câu trả lời ngay dưới đây!!!!

Có cách nào chữa đau răng hiệu quả tức thì hay không?

Có cách nào chữa đau răng hiệu quả tức thì hay không?

– Đánh răng kỹ và dùng chỉ nha khoa để xỉa răng. Dùng nước súc miệng để súc miệng cho sạch những vi trùng hay vi khuẩn còn lại trong miệng. Điều này sẽ đảm bảo rằng răng của bạn được sạch sẽ và không có sự tích tụ của vi trùng lẫn vi khuẩn, và có thể làm giảm chứng đau răng.

– Chườm đá. Một trong những biện pháp tốt nhất để làm giảm đau cho răng là chà các khu vực răng bị đau với nước đá. Làm như vậy vài lần trong ngày. Nước đá sẽ gây tê và do đó giảm bớt sự đau đớn.

>>> Xem thêm: Ăn gì buổi trưa để không bị béo?

Chườm đá

Chườm đá

– Dùng băng gạc ấm và nóng để giảm cơn đau. Đầu tiền chườm khăn bọc đá lên trên má chỗ vùng răng bị đau trong khoảng một phút. Sau đó thay bằng chai nước ấm lên đúng vị trí đó. Lặp đi lặp lại một vài lần như vậy, cơn đau của bạn sẽ giảm đáng kể.

– Bôi dầu ôliu trộn lẫn với dầu đinh hương lên phần răng và nướu bị đau. Trộn hai phần hỗn hợp tinh dầu đinh hương với một phần dầu ôliu. Làm điều này 3-4 lần mỗi ngày, cho đến khi cơn đau giảm đi. Thậm chí bạn cũng có thể nhai đinh hương, bởi đinh hương ngăn chặn sự nhiễm trùng và vi khuẩn lây lan và rất tốt trong giảm đau, kháng viêm.

Bôi dầu ôliu trộn lẫn với dầu đinh hương

Bôi dầu ôliu trộn lẫn với dầu đinh hương

– Dùng gừng. Gừng có tính kháng viêm, do đó, bạn có thể dùng rễ gừng giã nát và đắp lên răng. Làm một vài lần như vậy sẽ rất công hiệu.

– Nước chanh được chứng minh là rất hiệu quả trong giảm đau răng. Nó sẽ massage cho răng và nướu. Ngoài ra, nước hành tây cũng có tác dụng như nước chanh, vì vậy, nếu bạn chịu được mùi của hành tây thì có thể dùng nước hành tây thay nước chanh cũng rất tốt.

Dùng nghệ đen

Dùng nghệ đen

– Dùng nghệ đen. Nghệ đen là liều thuốc giảm đau rất tốt, từ các triệu chứng phát ban, đau răng, viêm xương khớp đến các vấn đề dạ dày. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng, bạn phải sử dụng vị thuốc này điều độ với liều lượng thích hợp, tùy thuộc vào căn bệnh mà bạn đang mắc phải. Nếu bạn muốn biết thêm những cách chữa bệnh từ nghệ đen. Hãy xem thêm tại đây nhé!

>> Xem thêm: Nghệ đen chữa bệnh gì? Đây là 9 bài thuốc dân gian bạn cần biết

Chúc bạn thành công!

Theo tintonghop