Công dụng chữa bệnh diệu kỳ của cải bó xôi, bạn biết chưa

Bổ máu

Theo Đông y, cải bó xôi có tác dụng bổ huyết nên rất có lợi cho những người thiếu máu, thiếu sinh khí. Và trong y học hiện đại, cải bó xôi cũng được công nhân có thực phẩm giàu hàm lượng sắt và vitamin C. Sắt có tác dụng tạo nhân cho tế bào máu, vitamin C có tác dụng tăng cường hòa tan sắt, giúp sắt được hấp thu dễ dàng ở hệ tiêu hóa. Hơn nữa, cải bó xôi có lượng axit folic hết sức dồi dào, một chất không thể thiếu đối với người thiếu máu và phụ nữ mang thai. Đừng quên thêm những món ăn từ cải bó xôi vào trong thực đơn nếu bạn mới ốm dậy.

Công thức món ăn với cải bó xôi: cải bó xôi 200g, thịt bò 100g, gừng, gia vị mắm muối vừa đủ. Thịt bò thái nhỏ, ướt gia vị vừa ăn; còn cải bó xôi cắt khúc. Sau đó, xào chung và dùng khi nóng.

cai-bo-xoi

Giúp cải thiện chức năng tiêu hóa

Cải bó xôi giúp tăng tiết dịch tụy và dịch mật, tăng tiết dịch nhầy,  giúp tiêu hóa nhanh hơn, tống đẩy chất thải qua đường tiêu hóa, bảo vệ lớp niêm mạc tiêu hóa tránh vi khuẩn và chất độc tấn công. Nếu muốn hệ tiêu hóa tốt hãy dùng cải bó xôi.

Bạn có thể nhớ công thức của món ăn sau. Cải bó xôi 200g, huyết heo 20g. Cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc. Luộc chín huyết heo, vớt ra thái miếng. Sau đó xào cải với huyết heo, thêm gia vị vừa ăn. Ăn 2 lần/ ngày trong 1 tuần sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn, mạnh tỳ vị, tốt cho đường ruột.

Giúp điều trị tăng huyết áp

Cải bó xôi rất giàu kali nên giúp điều hòa trương lực mạch, làm giảm huyết áp. Ngoài ra, cải bó xôi có tính lợi tiểu nên tránh được ứ nước, tích nước và cũng nhờ đó mà làm giảm huyết áp. Hơn nữa, nó còn chứa các protein có vai trò ức chế men, làm giãn mạch thận và cũng vì thế mà điều trị được tăng huyết áp.

Bạn có thể sử dụng công thức chế biến như sau: cải bó xôi 100g, tỏi 15g, hành 10g, nước tương 1 thìa, dầu vừng 1 thìa nhỏ. Cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc, nhúng sơ vào nước sôi rồi vớt ra ngay. Để ráo nước rồi trộn đều với tỏi giã nát và hành cắt nhỏ. Thêm dầu và nước tương vào. Ăn 2 lần/ngày thay rau. Nhớ ăn liên tục, giúp hạ huyết áp rất tốt.

Giảm đái tháo đường

Cải bó xôi có chứa các protein có vai trò chống lại kháng thể kháng insulin. Nhờ vậy, hiện tượng kháng insulin bị giảm. Hơn nữa, trong cải bó xôi còn có lipoyllysine, giúp chống lại sự ô xy hóa mỡ làm giảm biến chứng đái tháo đường. Vì vậy, cải bó xôi rất có lợi với người mắc bệnh đái tháo đường.

Bạn có thể áp dụng công thức sau: rễ cải bó xôi 20g, hoàng kỳ 10g, sinh địa 10g. Sắc tất cả chung với 200ml nước. Sắc còn lại 50 ml nước thì uống. Sắc tiếp lần 2, uống trong buổi sáng. Uống đều đặn hai buổi sáng, chiều mỗi ngày giúp điều trị bệnh đái tháo đường.Bạn cũng có thể chần 200 gr cải bó xôi và ăn hằng ngày. Cách này cũng giúp hạ đường máu.

Thông tin bên lề:
Qua đây mình giới thiệu đến các bạn một trong những loại máy đó huyết áp được mọi người tin dùng hiện nay, giúp chăm sóc chúng ta hằng ngày một cách chính xác, và không cần phải tới bệnh viện thì máy đo huyết áp Omron HEM 7322 với công nghệ mới nhất và dể sự dụng, sẽ giúp chúng ta được điều đó.Với chiếc máy đo huyết áp Omron HEM-7322 mang thương hiệu Omron nổi tiếng sẽ là sản phẩm lý tưởng để bạn lựa chọn. Máy đo huyết áp Omron HEM-7322 tự động đo huyết áp nhanh chóng, chính xác và có báo mức kết quả huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim giúp người đo có thể xác định được tình trạng huyết áp của mình.


may-do-huyet-ap-dien-tu-omron-hem-7322

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :
+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Bạn Click Here để có thể xem chi tiết sản phẩm và hổ tợ mua hàng trưc tuyến
Chúc bạn sức khỏe !!