Công dụng của dầu dừa

Chắc hẳn các bạn không biết nhiều về công dụng của dầu dừa. Dầu dừa có thể đem lại sự hiệu quả cao và tốt cho việc dưỡng da về mùa đông hay làm cho làn mi bạn thêm dài thêm. Và ngoài việc chăm sóc tóc bằng dầu dừa nó còn có nhiều công dụng hay như sau:

1. Dùng dầu dừa để dưỡng da, làm kem dưỡng ẩm chống khô nẻ trong mùa đông rất tốt

Các thành phần trong dầu dừa giúp da mềm mịn, chống khô da, nứt nẻ da, cải thiện các vùng da bị hư tổn, thô ráp; giảm lão hóa da, cung cấp dưỡng chất giúp các tế bào da hồi phục nhanh chóng. Dầu dừa cũng thường được sử dụng tại các spa dùng để massage, làm tăng sự lưu thông trên bề mặt da, giúp cơ thể thư dãn, đánh tan mệt mỏi.

dau-dua-lam-kem-duong-am
Để dưỡng da mặt, buổi tối trước khi ngủ chị em rửa mặt sạch, lấy khăn giấy thấm khô rồi bôi dầu dừa lên mặt, có thể massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước sạch hoặc dùng sữa rửa mặt bình thường. Lưu ý không được để dầu dừa trên da mặt rồi ngủ qua đêm, sẽ làm bít kín các lỗ chân lông rất dễ gây nổi mụn. Dầu dừa có tác dụng rất nhanh, chỉ 20 phút là đủ ngấm vào da, giúp da mềm mịn rồi.

2. Dùng dầu dừa làm son dưỡng ẩm môi

Trong dầu dừa có chứa một số chất bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, khoảng SPF4. Có thể dùng cả ban ngày và buổi tối, thoa lên môi một lớp mỏng dầu dừa vừa giúp môi dưỡng ẩm, chống lại ánh sáng mặt trời lại có tác dụng làm đôi môi hồng hào, căng mọng tươi trẻ.

duong-moi-bang-dau-dua

3. Dùng dầu dừa xóa tan quầng thâm ở mắt, loại bỏ dần các nếp nhăn

Trong dầu dừa chứa các chất chống oxi hóa, các vitamin làm tăng độ đàn hồi của da vì thế buổi tối bôi dầu dừa lên vùng mắt bị quầng thâm hoặc phần da có nhiều nếp nhăn sẽ đánh bay quầng thâm mắt, nếp nhăn giảm đi rõ rệt.

Dùng dầu dừa giúp trị thâm quầng mắt

Dùng dầu dừa giúp trị thâm quầng mắt

4. Dầu dừa có thể dùng để tẩy trang, làm sữa rửa mặt

Dầu dừa giúp chúng ta loại bỏ các bụi bẩn, các lớp phấn trên da mặt một cách dễ dàng lại vô cùng dịu nhẹ. Chị em chỉ cần thêm một chút dầu dừa vào sữa rửa mặt và rửa như bình thường.

Dầu dừa giúp tẩy trang nhanh

Dầu dừa giúp tẩy trang nhanh

5. Dùng dầu dừa trị gàu

Mát xa da đầu với dầu dừa để giảm bớt các triệu chứng của gàu như ngứa, hay bong chóc da đầu

Dầu dừa giúp cho mái tóc không bị gầu

Dầu dừa giúp cho mái tóc không bị gầu

6.Dầu dừa giúp tóc mọc nhanh dài hơn

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da đầu để kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn nên dầu dừa rất được ưa chuộng trong việc trị rụng tóc. Đặc biệt dầu dừa có tác dụng chống oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt, mọc dày hơn và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc trong 1 thời gian ngắn trong việc chăm sóc tóc. Và đó là 1 trong những bí quyết giúp tóc mọc nhanh dài.

Bí quyết của dầu dừa là giúp tóc mọc nhanh dài

Bí quyết của dầu dừa là giúp tóc mọc nhanh dài

Đó là các công dụng của dầu dừa đem lại sự hiệu quả rất cao, bạn có thể dùng những cách trên để thực hiện với dầu dừa. Ngoài ra dầu dừa giúp dưỡng tóc rất hiệu quả và đem lại cho bạn một mái óng mượt.