Công dụng hấp tóc bằng tinh dầu và bằng kem có gì khác nhau?

Hấp tóc luôn là giải pháp được nhiều phái đẹp ưa chuộng hiện nay. Thông dụng nhất vẫn là hấp tóc bằng kem và hấp bằng tinh dầu. Để quyết định được kiểu hấp tóc hoàn hảo dành cho mình, hãy cũng xem chúng khác nhau như thế nào nhé!

hap-dau
1 Cách sử dụng

Sau khi thoa kem hay tinh dầu, bạn đều cần ủ tóc trong máy hấp hơi nước hay khăn ấm. Tuy nhiên, trước đó, cách làm của 2 phương pháp này không hề giống nhau:

– Kem hấp:

Thông thường, kem hấp được thoa trực tiếp lên tóc từ chân tới ngọn và ủ với khăn ấm hoặc máy hơi nước từ 10 – 15 phút.

– Tinh dầu:

Khác với kem hấp, tinh dầu dùng để pha vào nước ấm sau đó xả lên tóc thay cho dầu xả. Hoặc bạn cũng có thể trộn tinh dầu với 1 loại dầu dẫn (như: jojoba, olive, dừa, hướng dương…) theo tỉ lệ 3 – 5 giọt tinh dầu nguyên chất với 20ml dầu nền sau đó ủ tóc trong vòng 15 phút đến 20 phút rồi xả lại bằng nước ấm.

2 Lượng dùng

Đây chính là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 phương pháp này:

– Kem hấp:

Kem hấp được sử dụng để phủ đều toàn bộ tóc từ chân tới ngọn, vì vậy số lượng kem cho mỗi lần sử dụng cũng khá nhiều.

– Tinh dầu

Khác với kem hấp, tinh dầu chỉ được sử dụng với lượng nhất định vừa phải vì có thể làm bết tóc nếu quá nhiều. Ngoài ra, phương pháp này cũng được khuyên không nên sử dụng với da đầu.

3 Massage

Cả kem hấp và tinh dầu đều cực kì chú trọng bước massage da đầu. Bước này sẽ giúp kích thích các dưỡng chất thẩm thấu để nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu như kem hấp chỉ yêu cầu 5 phút massage sau khi thoa kem thì tinh dầu lại “kén” hơn cả khi đòi hỏi 15 phút massage để dưỡng chất thẩm thấu.

toc-mong-3

Mời bạn tìm hiểu thêm về Dầu gội ngăn rụng tóc.