Công thức làm mặt nạ xóa vết thâm mụn từ bột gạo và bột mì

Những vết thâm hay vết sẹo luôn là những kẻ thù đáng ghét của các bạn trẻ. Những vết thâm do mụn tạo ra làm cho bạn cảm thấy tự ti với làn da sạm đen và thiếu sức sống. Vì vậy bạn luôn có cảm giác rất kém trong việc giao tiếp với các khách hàng, đồng nghiệp,…

xóa vết thâm mụn

Bí quyết xóa vết thâm mụn và làm trắng da với bột mì bột gạo

Nhưng bạn cũng đừng có lo lắng về điều đó hiện nay có rất nhiều phương pháp vô cùng hiệu quả trong việc trị thâm mụn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn phương pháp xóa vết thâm mụn từ bột gạo và bột mì những loại bột thường có trong nhà bếp của bạn.

1. Công thức xóa vết thâm mụn từ bột gạo

Bột gạo có không những có tác dụng cải thiện sắc da, cho da sáng mịn mà còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn, trị mụn và xóa vết thâm mụn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ từ bột gạo đúng cách, những vết thâm mụn, đốm đen trên làn da sẽ nhanh chóng biến mất, mang lại cho bạn một làn da sáng mịn hơn trông thấy. 

xóa vết thâm mụn

Cách xóa vết thâm mụn tự nhiên với bột gạo

–  Mặt nạ bột gạo trị vết thâm, làm trắng da và chống nắng

 + Chuẩn bị: 2 thìa bột gạo, 2 thìa mật ong (đảm bảo là mật ong không có đường bạn nhé), 1 thìa nước chè xanh.

 + Thực hiện: Các bạn trộn đều các nguyên liệu để tạo 1 hỗn hợp mịn, bôi lên da mặt và để trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mặt nạ này các bạn nên dùng từ 2-3 lần/ tuần nha.

Bí quyết trị thâm mụn cực nhanh với bột gạo và bột nghệ

 + Chuẩn bị: 2 thìa cafe bột gạo, 1 thìa cafe bột nghệ, 1 thìa cafe mật ong, 2 thìa cafe sữa chua không đường.

 + Cách làm: Bạn có thể lọc bột mì với dụng cụ lọc lưới nhỏ để lấy được bột gạo mịn dùng làm mặt nạ rất tốt, cho độ bám dính và hấp thu cao. Cho bột gạo vào bát, cho sữa chua vào đánh lên, tiếp tục cho bột nghệ rồi mật ong vào. Tất cả trộn đều để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn dùng để đắp mặt. Mặt nạ này đắp trong vòng 20-25 phút, sau dó rửa sạch mặt với nước ấm.

xóa vết thâm mụn

Trị thâm mụn cùng hỗn hợp bột gạo

2. Công thức làm mặt nạ trị thâm mụn từ bột mì

Thực tế, nhóm các vitamin B trong bột mì có tác dụng nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, bột mì còn rất hữu hiệu cho làn da dầu vì nó có tác dụng điều tiết dầu, bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm do mụn.

xóa vết thâm mụn

Cách xóa vết thâm hiệu quả với bột mì

Mặt nạ xóa vết thâm mụn từ bột mì

 + Chuẩn bị: 3 thìa bột mì, 2 thìa sữa tươi, 1 thìa mật ong (đảm bảo nguyên chất, không pha đường).

 + Thực hiện: Tương tự như cách trên, các bạn trộn đều các nguyên liệu để tạo 1 hỗn hợp mịn, bôi lên da và để trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Công thức xóa vết thâm mụn với bột mì, bưởi và sữa chua

 + Chuẩn bị: 2 thìa bột mì, 2 thìa sữa chua, 2 thìa nước ép bưởi.

 + Cách làm: Bột mì bạn cũng lọc để lấy bột mịn, cho vào bát, sau đó trộn với sữa chua, tiếp tục cho nước ép bưởi vào trộn tất cả đều với nhau tạo thành một hỗn hợp dùng để đắp mặt. Để mặt nạ trong vòng 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Cứ làm đều đặn những vết thâm trên khuôn mặt của bạn sẽ từ từ biến mất.

xóa vết thâm mụn

Cách xóa vết thâm mụn cho làn da trắng mịn

Bạn có thể tham khảo thêm những cách khác tại đây.