Cùng khám phá thánh địa nhân sâm tươi Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ được biết đến với tên gọi  “xứ sở kim chi” hay nổi tiếng qua những câu chuyện tình yêu đẹp của những cặp đôi trên các bộ phim truyền hình mà còn được biết đến là “xứ sở nhân sâm Hàn Quốc”. Nếu là người yêu thích nhân sâm, chắc hẳn bạn đã nghe nói nhiều về thành phố Geumsan, tỉnh Chungcheonam, Hàn Quốc. Nơi đây được coi là thánh địa nhân sâm, bởi nhân sâm nơi đây hội tụ đầy đủ những yếu tố âm dương của đất trời. Nhân sâm ở đây cũng có hình dạng giống người nhất và chất lượng tốt nhất so với các loại sâm được trồng trên thế giới. Tổng sản lượng hàng năm lên đến hàng chục ngàn tấn. Đây cũng là nơi quy tụ, tập trung chế biến, phân phối sâm lớn nhất Hàn Quốc với hơn 1000 cửa hàng, chiếm 80% thị trường sâm nước này.

le-hoi-nhan-sam-HQ

Thành phố Geumsan có truyền thống trồng nhân sâm từ 1500 năm trước, gắn liền với truyền thuyết về cây sâm tươi Hàn Quốc ngàn năm huyền thoại.

Địa hình của Geumsan chủ yếu là đồi núi (chiếm 70% diện tích) và thung lũng nên khí hâu quanh năm khô mát, lượng mưa dưới 1200mm/ năm, nhiệt độ dao động từ 0,9- 13,8oC. Điều kiện khí hậu kết hợp với thổ nhưỡng, nguồn nước trong sạch nơi đây đã tạo nên những củ sâm tươi đầy đủ dưỡng chất và dược chất mà không sâm ở nơi nào có được ngay cả sâm trồng ở những nơi khác trong cùng tỉnh Chungcheonam.

Đặc trưng của sâm nơi đây là có màu vàng thổ, đầu củ sâm rắn chắc, củ ngắn và tròn, rễ bám nhiều vào chân củ. Sâm ở đây chia làm 3 loại: nhân sâm tươi, bạch sâm và hồng sâm.

le-hoi-nhan-sam

Vào các ngày mồng 2, 7, 17, 22, 27 Geumsan tổ chức những phiên chợ sâm rất lớn. Tiểu thương khắp nơi trong vùng tập trung tại đây. Chợ diễn ra rất nhộn nhịp.

le-hoi-nhan-sam-han-quoc

Khách hàng có thể mua sâm tươi Hàn Quốc tại đây với giá rẻ hơn rất nhiều so với các nơi khác, khách còn được thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn được chế biến cùng với nhân sâm như gà hầm sâm, nhân sâm tẩm bộ rán, hấp…

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm : Những lưu ý khi sử dụng nhân sâm