Đàn ông chăm sóc râu của họ như thế nào?

Liệu bạn có nghĩ việc chăm sóc râu là hoàn toàn như nhau ở các quí ông? Kết quả cuộc khảo sát này sẽ bật mí những điều thú vị về “râu” của nam giới.Chăm sóc râu là một việc tưởng chừng rất đơn giản. Ai thích thì để râu. Ai không thích thì cạo. Tuy nhiên giữa việc thích để râu hay không để râu, việc chăm sóc nó thế nào lại mang trong đó không những cá tính của chủ nhân mà còn là quan niệm về thẩm mĩ và trở thành nét văn hóa rất riêng.

Đàn ông chăm sóc râu của họ như thế nào?

Đàn ông chăm sóc râu của họ như thế nào?

Ai cũng biết người Nhật rất chăm chỉ và cẩn thận. Các quí ông Nhật Bản chăm chút về râu cũng kĩ lưỡng không kém gì trong công việc. Họ đứng đầu Châu Á trong việc cạo râu hàng ngày. Có đến 95% nam giới sẵn sàng bỏ ra một khoảng thời gian không ít trong ngày để cạo râu trước khi đi làm, với tần suất 5,5 lần/tuần. Tại nước láng giềng Hàn Quốc, tần suất cạo râu hàng tuần của quí ông là 5 lần. Cạo râu đối với họ không chỉ vì vẻ ngoài chỉnh chu mà còn ảnh hưởng một phần đến công việc.

Nhằm mục đích tạo sự quyến rũ và thu hút, nam giới Thái Lan rất coi trọng việc giữ gìn một gương mặt sáng sạch. Đến 92% nam giới nước này cảm thấy tự tin khi cạo râu cẩn thận trước lúc ra ngoài. Hàng tháng, họ chi khoảng 33 đô la cho việc mua dao cạo và gel.

Đàn ông Philipine chi một khoảng tương đương như thế và 39 phút mỗi ngày cho việc chỉnh chu ngoại hình. Đừng nghĩ rằng họ quá chăm chút. Thật ra thói quen này đã trở thành một nếp sống của đàn ông nơi đây. Tuy nhiên, họ thường để râu quai nón hay râu cằm. Đàn ông Malaysia cũng chuộng hai kiểu râu này nhất. Điều đáng ngạc nhiên là họ có tần suất cạo râu hàng tuần cao nhất Đông Nam Á.

Khác biệt nhất là tại Ấn Độ, có đến 9/10 đàn ông thích để râu, họ chỉ cạo râu vào những dịp quan trọng như lễ cưới, ma chay…. Vì thế, họ chỉ dành 2,57% thời gian hàng tuần để chăm sóc râu. Tuy nhiên, những năm gần đây, quan niệm để râu tại nước này cũng bắt đầu có dấu hiệu thay đổi. 27% phụ nữ Ấn cho rằng để râu là…lỗi thời.

Tại Việt Nam, đàn ông được gọi là “cánh mày râu”. Thế nhưng, điều thú vị là 93% nam giới hiện nay không hề..để râu. Quan niệm về một gương mặt sáng sạch và mái tóc gọn gàng từ lâu đã trở thành quan niệm “chuẩn” được khuyến khích trong nhà trường, công ty và toàn xã hội. Mọi người sẽ thiếu thiện cảm với bạn nếu bạn có một bộ râu quai nón trừ phi bạn là một nghệ sĩ. Đó chính là quan điểm mà hầu hết các bạn trẻ hướng tới. Tuy nhên, tần suất cạo râu của đàn ông Việt Nam cũng còn khá khiên tốn: 2,5 lần mỗi tuần. Khảo sát cho thấy, khi có ngoại hình ưu nhìn, 86% đàn ông cảm thấy tự tin, 36% có cảm giác được nhiều người ưa thích và 39% cho rằng mình quyền lực hơn. Quan niệm về chăm sóc ngoại hình của nam giới đã bắt đầu thay đổi. Nam giới ngày càng quan tâm đến việc này trong đó có …râu của họ. Các sản phẩm “for men” cứ lần lượt ra đời. Trên kệ rửa mặt của các quí ông bắt đầu xuất hiện sữa rửa mặt, gel vuốt tóc, lăn khử mùi… và những chiếc dao cạo đắt tiền.

Ngày đàn ông càng xem những sản phẩm này vô cùng thiết yếu. Nam giới Việt Nam đã bắt đầu chú trọng đến chúng, một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự lịch lãm của chính họ.

Tuy nhiên, sở hửu một bộ râu lịch lãm cũng thể hiện sự nam tính của các quý ông. Hãy tạo cho mình một vẽ ngoài quyến rũ với thuốc mọc râu bạn nhé!