Dầu dừa giúp điều trị bệnh tiểu đường như thế nào?

Dầu dừa ngoài những tác dụng làm đẹp ra thì còn giúp điều trị một số bệnh hiệu quả trong đó có bệnh tiểu đường. Vậy dầu dừa có tác dụng gì đối với điều trị bệnh tiểu đường, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Thành phần dầu dừa chữa bệnh tiểu đường

Nguyên nhân nào chúng ta nên sử dụng dầu dừa chữa bệnh này. Bênh tiểu đường là do quá trình tiêu hóa ở dạ dày sẽ tích lượng đường trong máu của bạn. Dầu dừa lại là nguyên liệu thiên nhiên có chứa glucose sẽ làm giảm lượng đường trong máu của bạn. Bên cạnh đó dầu dừa còn có khả năng tự cung cấp năng lượng cho các tế bào trong cơ thể  không phụ thuộc vào lượng insullin.Khác với glucose cũng như các axit béo có trong thành phần nguyên liệu khác phải cần insullin để có thể đi qua màng tế bào

Coconuts and coconut oil on wooden table, on nature background

Trong cơ thể chúng ta, Mitochrondia là cơ quan giúp sản xuất năng lượng của tế bào, chúng nhận glucose hoặc axit béo rồi chuyển hóa thành năng lượng để các tế bào cần để thực hiện  quá trình chuyển hòa và duy trì sự sống. Nhưng có một điều đặc biệt Mitochrondia có 2 màng làm cho glucose và acid béo khó đi vào nếu không có sự trợ giúp đặc biệt của chất carnitine transferase. Nhưng bạn hãy yên tâm, Abctb  có trong  dầu dừa có thể thấm quá màng một cách dễ dàng mà không cấn sự trợ giúp từ bất cứ enzyme nào.

Cũng vì  lý do này, khi bạn ăn dầu dừa, bạn đã làm cho tế bào được tăng năng lượng dù có insulin hay không. Đặc biệt với những người đã đang tiểu đường loại 1( tuyến tụy không sản xuất  đủ insulin) , hoặc tiểu đường loại 2 ( tế bào đề kháng insulin) cũng không là vấn đề quá lớn, nó sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào.

>>>> Xem thêm : máy đo đường huyết không cần lấy máu

Phương pháp sử dụng dầu dừa trị bệnh tiểu đường

Bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa trong các bữa ăn hàng ngày thì nó sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu. Ngoài sử dụng để ăn, bạn cũng có thể dùng dầu dừa để chế biến làm canh để uống. Canh được  làm bằng dầu dừa sẽ giúp bạn hạ mức đường huyết xuống trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Dầu dừa có chỉ số glucemic tương đối thấp, vì vậy giúp ngăn ngừa các biến động lượng đường có trong máu. Nó sẽ giúp cân bằng giữa lượng đường đi vào máu và lượng insulin được sản xuất ra, kháng hiện tượng insulin ngược. Hàng ngày bạn nên sử dụng dụng 2-3 muỗng canh dầu dừa dừa để làm giảm lượng đường có trong máu từ 80- 100 điểm trên mức binh thường trong vài giờ, đặc biệt làm giải cảm khác muốn ăn, cải thiện năng lượng.

Như vậy chúng ta đã biết thêm được một công dụng tốt của dầu dừa trong việc điều trị bệnh, vì vậy các bạn hãy sử dụng dầu dừa để kiểm soát  lượng đường huyết của mình một cách tốt nhất nhé.

>>>> Xem thêm: máy đo đường huyết microlife