Đau tinh hoàn bên trái là bệnh gì?

Xin hỏi tôi bị bệnh gì, có nguy hiểm đến tính mạng không? Có cách gì chữa trị không. Tôi bị khoảng 5 tháng nay rồi. Xin cảm ơn. (Nguyễn Tuấn)

Tinh hoàn là cơ quan rất nhạy cảm của nam giới. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau tức tinh hoàn, viêm nhiễm là một trong số đó, hoặc cũng có thể đau do bị quần chật, yên xe đạp, va chạm…Trả lời:

Trường hợp của bạn, tôi nghĩ rằng có thể do một số nguyên nhân sau, hãy cùng thuoc bo than xem chi tiết bài viết nhé !

1. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Khoảng 15-16% nam giới có tĩnh mạch và đám rối tĩnh mạch tinh hoàn giãn bất thường. Bình thường, máu từ tinh hoàn trái được tĩnh mạch tinh hoàn trái dẫn về tĩnh mạch thận trái. Còn máu từ tinh hoàn phải được tĩnh mạch tinh hoàn phải dẫn trực tiếp về tĩnh mạch chủ dưới.

Giãn tĩnh mạch tinh xảy ra khi tĩnh mạch tinh không có van, hoặc hệ thống van chống trào ngược bị trục trặc. Tình trạng này khiến máu từ tĩnh mạch thận hoặc tĩnh mạch chủ dưới trào ngược vào tĩnh mạch, làm cho tĩnh mạch tinh ngày càng giãn rộng, lượng máu ứ đọng lại quanh tinh hoàn quá nhiều.

Giãn tĩnh mạch tinh nhẹ (độ 1) thường không gây đau. Nếu giãn nặng (độ 3) thì đau, hoặc người bệnh có cảm giác nặng và khó chịu ở vùng bìu. Trong trường hợp này, cách chữa là thắt tĩnh mạch bằng kỹ thuật mổ nội soi. Sau mổ, thường tinh hoàn vẫn giữ kích thước và khả năng sản xuất tinh trùng bình thường.

20120723-083142-1-b4dTinh-hoan-2614-7425-1385517708

2. Ung thư tinh hoàn

Khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có lúc sờ thấy cứng ở đỉnh hay mặt sau, kèm cảm giác đau hoặc hơi đau. Đôi khi có thêm cảm giác nằng nặng ở bẹn hoặc bìu, gây sốt. Đối với những thể ung thư tinh hoàn thường gặp (như ung thư tuyến tinh), nếu được phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi đạt gần 100%.

3. Viêm tinh hoàn

Người bệnh thường cảm thấy phần bìu đau, sưng, đau có thể lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục.

4. Ngoài ra, bên cạnh tinh hoàn, trong cơ thể nam giới còn có các cấu trúc phụ như: mào tinh, mấu phụ tinh hoàn… Các cấu trúc này nếu bị tổn thương vẫn có thể gây ra cảm giác đau, làm nhầm lẫn với việc đau tinh hoàn. Do đó, bạn nên tới bác sĩ về nam khoa để được khám và siêu âm kiểm tra kỹ hơn.

Thân ái chào bạn.

Bác sĩ Trần Hữu Duy
Bệnh viện Bình Dân

Mẹo tăng sinh lý với Rocket 1h:

Rocket 1h giúp tăng tiết hormon nam giới testosteron một cách tự nhiên, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thuốc bổ thận hỗ trợ điều trị quá trình mãn dục ở nam giới.

– Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, dương vật không đạt được độ cương cứng cần thiết, liệt dương.

– Giúp tăng tiết hormone nam giới testosterone một cách tự nhiên.

– Hỗ trợ điều trị quá trình mãn dục ở nam giới: Người hay mệt mỏi, đau lưng, mỏi gối.

rocket 1h

– Bạn có thể đặt hàng Rocket 1h trực tuyến trên site này: http://thuocbothan.vn/san-pham/rocket-1h.html

hoặc mua tại địa chỉ:

– Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).

– Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, Tp. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão )

Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các  các dược sĩ tư vấn và sử dụng an toàn và tốt nhất.