Điểm danh 4 loại mặt nạ tóc tự nhiên cho tóc hư tổn

Tóc uốn, nhuộm, sấy quá nhiều lẫn dẫn đến tình trạng hư tổn, khiến bạn cảm thấy mật tự tin. Đừng lo, đã có 4 loại mặt nạ tóc tự nhiên dưới đây sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình phục hồi mái tóc hư tổn kia.

Đơn giản với trái bơ và dầu ô liu

Các loại hóa chất từ thuốc uốn – nhuộm cũng làm mái tóc bóng mượt trở nên rối và khô. Tán nhuyễn một trái bơ nhỏ, trộn 1 muỗng dầu ô liu cho đến khi có một hỗn hợp sền sệt như dầu xả rồi thoa đều lên tóc. Dùng khăn ẩm ủ khoảng 30 phút. Sau đó, xả sạch lại bằng nước ấm và gội thật sạch. Lau sơ bằng khăn khô. Chỉ cần tuần làm 1 lần là bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của mái tóc.

Mặt nạ tóc từ bơ và dầu ô liu

Mặt nạ tóc từ bơ và dầu ô liu

Dầu dừa đa công dụng

Gội đầu thật sạch. Dùng bông gòn thấm dầu dừa bôi đều phần gốc đến chân tóc. Dùng tay massage nhẹ nhàng phần da đầu để thẩm thấu đều. Dùng khăn ẩm ủ tóc trong vòng 30 phút. Gội lại thật sạch. Loại “mặt nạ” dầu dừa cực kỳ thích hợp cho các loại tóc bị khô và xơ. Với loại tóc dầu, nên cho thêm vài giọt chanh cùng dầu dừa và gội lại thật kỹ để tránh tóc bết dính.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà không chỉ chứa hỗn hợp chất nuôi dưỡng tóc mà cón giúp phục hồi hư tổn hiệu quả, giúp tóc dày mượt và ngăn ngừa rụng. Chưa kể cách làm loại “mặt nạ” này hết sức đơn giản. Đáng tan 2 lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng dầu ô liu. Thoa đều lên tóc ướt và ủ khoảng 15 phút. Gội lại thật sạch. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy mái tóc bóng mượt hơn rất nhiều.

Mặt nạ tóc từ lòng đỏ trứng gà

Mặt nạ tóc từ lòng đỏ trứng gà

Lá nha đam diệu kỳ

Nha đam có tác dụng cung ấp độ ẩm, giúp tóc mềm mại, mượt mà. Lấy phần thịt bên trong lá nha đam, tán nhuyễn, thêm 1 muỗng dầu dừa, 1/2 muỗng mật ong và 6 muỗng sữa tươi, trộn đều, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Dùng lược nhúng vào hỗn hợp chải lên tóc hoặc dùng tay thoa trực tiếp đến khi tóc ướt đều. Sau đó dùng khăn quấn tóc lại ủ trong vòng 10 – 15 phút. Cuối cùng, gội đầu lại cho sạch là được. Công thức này có tác dụng giúp tóc đỡ khô rối nếu bạn làm hằng tuần.

Nếu như bạn đang sở hữu mái tóc kém xinh, hư tổn thì 4 loại mặt nạ trên đây chắc hẳn là cứu tinh tuyệt vời cho bạn đấy! Chúc bạn thành công!

Nguồn: thanhnien.vn

Xem thêm:

Hướng dẫn làm dầu gấc – làm đẹp tóc với dầu gấc

Hiệu quả bất ngờ từ các cách làm đẹp tóc với sữa tươi