Điểm danh 6 cách hạ sốt tại nhà không dùng thuốc

Thời tiết thay đổi cộng với áp lực công việc thường là nguyên nhân dẫn đến sốt. Cơn sốt ghé thăm không bao giờ là chuyện tốt cả, nó luôn làm người bị bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, chán ăn… Với 6 cách hạ sốt tại nhà mà chúng tôi sắp giới thiệu trong bài viết dưới đây, quý bạn đọc không cần phải lo lắng khi cơn sốt ghé thăm nữa!

Chi tiết như thế nào, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Sốt là gì?

Sốt là dấu hiệu y khoa thông thường đặc trưng bởi sự gia tăng nhiệt độ cơ thể cao hơn khoảng dao động bình thường của nhiệt độ cơ thể người là 36.5–37.5 °C (98–100 °F). Sốtthường là đáp ứng của cơ thể với một bệnh nhiễm trùng, thường kéo dài hơn 2 đến 3 ngày.

Thay vì sử dụng thuốc Tây hạ sốt trên thị trường, hôm nay chúng tôi giới thiệu đến bạn cách hạ sốt tại nhà hiệu quả nhất, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Chườm đá hạ sốt tại nhà

Theo như mẹo dân gian, việc chườm đá lạnh hạ sốt là một trong những phương pháp giúp giảm nhiệt cơ thể một cách hiệu quả đấy. Để thực hiện, bạn chỉ cần đặt đá lạnh vào một chiếc khăn sạch. Sau đó, chườm lên trán khoảng 5-10 phút. Ngay sau đó, bạn sẽ hạ sốt tức thì đấy!

Dùng chanh tươi hạ sốt

Từ lâu, chanh được biết đến là một trong những nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu nhưng ít ai biết được rằng, loại trái cây màu xanh, vị chua này lại có công dụng hạ sốt tuyệt vời. 

Cách hạ sốt tại nhà bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng theo chiều ngang, sau đó, dùng từng miếng chanh chà sát và trán, khuỷu tay và dọc vùng xương sống. Đồng thời, để mang lại hiệu quả hạ sốt, bạn nên ngậm 1 lát chanh mỏng trong miệng. 

Phương pháp dùng chanh chà sát trên người vô cùng hiệu quả ngay cả khi bạn bị sốt cao đấy!

Hạ sốt tại nhà bằng khoai tây

Bạn có biết loại củ như khoai tây không chỉ dùng để nấu canh, chế biến các món ngon hay có công dụng trị mụn mà còn là dược liệu thiên nhiên giúp hạ sốt tuyệt vời. Để hạ sốt bằng khoai tây, bạn nên rửa sạch khoai tây, gọt vỏ và cắt chúng thành từng lát mỏng.

Sau đó, đắp khoai tây lên trán, đắp một lớp khăn bên trên và để trong 20 phút. Ngay lập tức, cơn sốt của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Xông bằng nước ấm

Biện pháp xông bằng nước ấm, sử dụng các cây lá thảo dược sẵn có như lá ổi, lá bưởi, vỏ bòng, sả… là phương pháp chữa bệnh dân gian được khá nhiều người tin tưởng. Với cách hạ sốt tại nhà bằng phương pháp xông hơi này, sẽ giúp bạn kích thích cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn, tiết nhiều mồ hôi. Cách này sẽ giúp bạn đào thải độc tố ra ngoài cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Súp gà

Trong các món sup để hạ sốt thì sup gà là ưu tiên hàng đầu.  Vì thịt gà khá dễ tiêu hoá, đồng thời lại có chứa nhiều protein. Các protein này giúp cơ thể tạo ra các kháng thể chống lại vi rút cảm cúm. Dĩ nhiên là bạn nên dùng súp gà nóng nhé, ngoài ra cháo nóng ăn với trứng vịt cũng tốt tương tự đấy.

Trên đây là top 6 cách hạ sốt tại nhà hiệu quả đã được nhiều bạn đọc chia sẻ cho nhau.  Ngoài ra, để việc hạ sốt được nhanh chóng hơn, người bệnh cần được nghỉ ngơi, tránh ra nắng, ngưng việc tập luyện thể dục. Đối với trẻ em bị sốt, bạn nên có chế độ chăm sóc đặc biệt, cho trẻ ăn thức ăn bổ dưỡng, thường xuyên theo dõi thân nhiệt và bổ sung trái cây giàu vitamin E và C để hỗ trợ hạ sốt nhanh chóng hơn.

Mong rằng với những thông tin trong bài viết, quý bạn đọc sẽ bỏ túi được cho mình bí quyết hạ sốt tại nhà mà không cần dùng đến thuốc bạn nhé!

Cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Phương pháp chữa bệnh chàm tổ đỉa hiệu quả nhất

Mách bạn mẹo trị đau đầu tại nhà không dùng thuốc

Bệnh viêm họng kiêng ăn gì, bạn đã biết chưa?