Điểm danh 6 cách trị mụn nhanh nhất bạn không nên bỏ lỡ

Mụn luôn là chủ đề được rất nhiều chị em quan tâm mỗi ngày. Hiện có rất nhiều phương pháp trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên nhưng để tìm được cách trị mụn nhanh nhất và hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Để giúp các chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “mụn”, hôm nay, mình sẽ mách cho các bạn 6 cách trị mụn nhanh nhất bạn không nên bỏ lỡ. Hãy tham khảo ngay nhé.

Cách trị mụn nhanh nhất với cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A có tác dụng đánh bay mụn trứng cá, đây là cách trị mụn trứng cá nhanh, giúp ngăn ngừa các vết thâm sau mụn và đẩy lùi nếp nhăn và làm trẻ hóa làn da. Bổ sung cà rốt vào thực đơn hàng ngày cũng giúp bạn tăng cường thi lực, cải thiện khả năng trao đổi chất và tuần hoàn máu.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng cà rốt

Cách trị mụn nhanh nhất bằng cà rốt

Bạn xay nhuyễn nửa củ cà rốt trộn với 1 thìa sữa chua tạo thành một hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này xoa lên mặt trong vòng  20 phút. Áp dụng cách này 2 – 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Da bạn sẽ sáng lên và mụn trứng cá cũng sẽ dần biến mất.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng mật ong nguyên chất

Cách tốt nhất để trị mụn với mật ong là thoa lên da mật ong nguyên chất.Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm nhé.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng mật ong nguyên chất

Cách trị mụn nhanh nhất bằng mật ong nguyên chất

Kiên trì thực hiện cách trị mụn trên mặt nhanh nhất này thường xuyên sau 1 thời gian tình trạng mụn của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng quả chuối

Cách trị mụn nhanh nhất bằng chuối

Cách trị mụn nhanh nhất bằng chuối

Chị em sử dụng chuối chín trộn đều nhuyễn cùng mật ong hoặc nước cốt chanh tỉ lệ tương đương rồi đắp mặt 2-3 lần mỗi tuần để trị mụn và làm sáng da.  Với hỗn hợp chuối và mật ong sẽ thiên về trị mụn và dưỡng ẩm còn sự kết hợp giữa chuối và chanh lại có công dụng làm sáng da. Trong các cách trị mụn bằng chuối chín, hay bằng chuối xanh thì dùng mặt nạ chuối trị mụn được nhiều người biết và áp dụng hơn.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng tỏi kết hợp mật ong

– Mật ong có tác dụng làm đẹp da và trị mụn rất hiệu quả. Sử dụng tỏi kết hợp với mật ong vừa giúp tăng giá trị trị mụn bằng tỏi mà còn giúp kìm chế những tác hại của tỏi trên da.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng mật ong và tỏi

Cách trị mụn nhanh nhất bằng mật ong và tỏi

– Cách làm: Đập 1 vài tép tỏi tươi, ngâm vào lọ thủy tinh chứa mật ong. Để ít nhất khoảng 1 ngày rồi dùng bông tăm thấm hỗn hợp này chấm đều lên mụn.

– Bạn có thể cất lọ đựng mật ong trong tủ lạnh để dùng dần. Thực hiện 1 lần/ngày, khi thoa hỗ hợp này sẽ thấy dịu hơn sử dụng trực tiếp tỏi rất nhiều.

Cách trị mụn nhanh nhất với kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng màu trắng để trị mụn. Trong kem đánh răng thành phần chủ yếu là baking soda, hydrogen peroxide, tinh dầu bạc hà. Các thành phần này sẽ giúp làm khô mụn nhanh chóng ( chỉ sử dụng kem màu trắng ).

Cách trị mụn nhanh nhất bằng kem đánh răng

Cách trị mụn nhanh nhất bằng kem đánh răng

Bôi kem đánh răng lên các vết mụn để ích nhất 2 tiếng hoặc có thể thoa rồi ngủ đến sáng, sau đó rửa sạch bằng khăn ướt ấm. Ngoài ra các bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ để tránh khô da. Thực hiện như vậy mỗi ngày đến khi nào hiệu quả.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng nước đá

Nước đá cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn, từ đó loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn tích tụ trên da. Đồng thời, nước đá cũng giúp giảm viêm và đau do mụn nhọt.

Cách trị mụn nhanh nhất bằng nước đá

Cách trị mụn nhanh nhất bằng nước đá

Hướng dẫn trị mụn bằng nước đá: lấy vải cotton sạch bọc đá bên trong nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác tương tự từ 3 – 4 lần. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 2 lần sẽ giúp bạn nhanh chóng hết mụn chỉ trong vòng 1 hoặc 2 ngày.

Trên đây là  6 cách trị mụn nhanh nhất đã được nhiều bạn áp dụng thành công tại nhà. Hi vọng bạn sẽ nhanh chóng có một làn da sạch mụn, mịn màng và tự tin.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị mụn đang được ưa chuộng trên thị trường, kem trị mụn sẽ nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn và giúp bạn có một làn da tươi trẻ.

Chúc bạn thành công!