Điểm danh những thực phẩm tốt cho sức khoẻ

 

Hãy cùng chúng tôi điểm danh những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ nên dùng hàng ngày.

1. Củ khoai lang.

Là thực phẩm vô cùng giàu vitamin A và hàm lượng caki cao. Ăn khoai lang hàng ngày giúp chúng ta có thể tăng cường cho hệ miễn dịch đồng thời làm cho làn da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra đây cũng là loại thực phẩm song song với thực phẩm chức năng tràng phục linh hỗ trợ tiêu hóa khá tốt

Về cách chế biến khoai lang khá dễ dàng bạn có thể: nướng, chiên, làm bánh hoặc nấu súp.

khoai-lang

 

2. Cá hồi

Tác dụng chính: Tốt cho dam thực phẩm bổ máu,…

Đây là loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên da rất hiệu quả, nên ăn trước và sau khi hiến máu.

Cá hồi rất giàu axit béo eicosapentaenoic (EPA), loại omega-3 giúp ngăn chặn việc sản sinh các enzym do tia UV gây giảm collagen, tạo thành nếp nhăn và khiến da chảy xệ. Ngoài ra, omega-3 còn giúp điều tiết sự sản sinh dầu ở da và tăng cường độ ẩm mang lại cho da vẻ mềm mại và không có mụn.

ca-hoi

 

3. CỦ CẢI

Củ cải có rất nhiều lợi ích. Cả rễ và lá cải đều có thể sử dụng và mang lại ích lợi cho sức khỏe như bổ sung vitamin C, kali và tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể chế biến món súp củ cải với khoai tây hoặc kết hợp với các loại rau xanh khác

4. TỎI TÂY

Tỏi tây rất giàu canxi, kali và axit folic giúp bảo vệ bạn chống lại bệnh tim và bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Bạn có thể chế biến thành món súp tỏi tây hoặc có thể cùng với trứng làm thành món trứng ốp la ngon miệng.

Công dụng: Đây là loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam khá tốt, chống xuất tinh sớm

8. Dâu tây

Tác dụng: Tốt cho da

Dâu tây chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp da của chúng ta hồi phục sau những tổn thương do các yếu tố môi trường như tia UV hay ô nhiễm. Ngoài ra, theo nghiên cứu của tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, dâu tây còn rất giàu vitamin C có tác dụng giảm bớt nếp nhăn và giảm khô da.

9. Trứng 

tri-mun-voi-trung-ga

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa cholin, loại chất quan trọng cho trí nhớ. “Cơ thể chúng ta cần cholin để tạo ra một hóa chất trong não có tên acetylcholin, một loại hóa chất rất quan trọng cho quá trình lưu giữ thông tin”, bác sỹ Steven Zeisel, Giám đốc Viện Nghiên cứu Dinh Dưỡng thuộc ĐH North Caroline (Mỹ) cho biết. Lượng tiêu thụ choline khuyến cáo hàng ngày là 425 mg. Có khoảng 147 mg choline trong một quả trứng lớn, bạn có thể tiêu thụ thêm các thực phẩm giàu choline khác như các loại hạt và thịt đỏ.

Tác dụng: Giúp tăng cường trí nhớ