Điểm qua các món ăn chữa bệnh di mộng tinh

Di mộng tinh là 1 loại phản ứng khá bình thường khi mà cơ thể đã phát triển các cơ quan tình dục 1 cách hoàn thiện nhất. Tuy nhiên nếu như triệu chứng mộng tinh này xuất hiện thường xuyên thì đây có thể là một loại bệnh lý mà chúng ta nên điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình sau này

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn những loại thực phẩm, món ăn chữa bệnh di mộng tinh.

Rau mồng tơi

Là loại thực phẩm khá quen thuộc – chúng còn có các tên mùng tơi, tầm tơi tên Hán là lạc quỳ, đằng quỳ, đằng nhi thái, chung quỳ, yên chi thái, đằng thái. Tên khoa học Basella rubra Lin., họ mồng tơi. Mồng tơi tính hàn, vị chua, vào 5 kinh tâm, can, tỳ, đại tràng, tiểu tràng. Ngoài trị được chứng mộng tinh thì chúng còn có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, chỉ huyết, chỉ lỵ, chữa ban chẩn, định sang tán nhiệt, lợi tiểu, giải độc, làm nhuận da, hoạt trường, không độc. Theo Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh còn có tác dụng hoạt thai làm dễ đẻ.

chua-mong-tinh-bang-mong-toi

Chè thỏ ty tử

Chè thỏ ty tử chữa trị hiệu quả chứng di tinh, mộng tinh

Gạo nếp 20g, thỏ ty tử 10g, đường, nước đủ dùng. Thỏ ty tử rửa sạch, sắc lấy nước. Gạo nếp vo sạch, đổ gạo vào nước thỏ ty tử nấu thành chè. Khi chín nêm đường là dùng được. Mỗi ngày ăn 2 lần, ăn trong vòng 1 tuần. Món chè này có tác dụng bổ thận ích tinh. Những người hay bị chóng mặt, tiểu đêm nhiều, di tinh, hay bị mộng tinh dùng rất thích hợp.

che-tho-ly-ty

Chè hải sâm

Gạo lứt 20g, hải sâm 20g, đường, nước đủ dùng. Hải sâm thái miếng nhỏ, nấu chung với gạo đến khi gạo nhừ thì cho đường vào là dùng được. Ăn mỗi ngày một bát, ăn trong 5 ngày. Món chè có tác dụng bổ tinh tủy, ích huyết. Thích hợp với những người thận yếu, hay ra mồ hôi trộm, bị di, mộng tinh nhiều trong ngày.

che-hai-sam

Hải sâm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sinh lý nam giới, đặc biệt là Chống xuất tinh sớm khi quan hệ

 Cháo kim anh tử

Gạo tẻ 30g, kim anh tử 15g, gia vị, nước đủ dùng. Kim anh tử cho vào cối giã, sau đó vắt lấy nước. Dùng nước đó nấu cùng với gạo đã vo sạch thành cháo, nêm gia vị là dùng được. Mỗi ngày ăn một bát con, ăn trong vòng một tuần. Món cháo có tác dụng cố tinh liễm khí. Những người bị chứng thận hư, di tinh, mộng tinh sử dụng là tốt nhất.

chao-kim-anh-tu

Quả kim ảnh tử vị thuốc chữa trị tốt mông tinh, di tinh

 Thịt gà xào câu kỷ tử và hồ đào

Thịt gà đã bỏ xương 500g, trứng gà một quả; câu kỷ tử, hồ đào 30g, gia vị đủ dùng. Thịt gà rửa sạch, thái miếng mỏng ướp với gia vị trong vòng 15 phút. Câu kỷ tử, hồ đào ngâm nước, bỏ vỏ. Phi thơm hành mỡ, cho thịt gà vào xào chín bắc ra. Rang hồ đào và câu kỷ tử chín sau đó trộn với thịt gà đã xào, bắc lên bếp rồi đập trứng vào, nêm gia vị là dùng được. Món ăn có tác dụng bổ khí huyết. Những người ăn kém, người mệt mỏi, người già, người mắc bệnh di tinh, mộng tinh sử dụng rất thích hợp.

thit-ga-xao

Bạn nên tham khảo: Co hay không thuốc tăng cường trí nhớ ?

Để tránh ảnh hưởng tới hạnh phúc sau này thì chúng tôi khuyên bạn nên chú ý và chữa tận gốc chứng bệnh này. Nếu có khó khăn gì bạn có thể tới gặp bác sĩ để có được những lời khuyên hiệu quả nhất.