Đồng Nai có thêm bệnh viện quy mô 1.400 giường

Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng 40 năm giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đến dự lễ khánh thành có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng; Trương Vĩnh Trọng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Ngọc Bảo, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vy Văn Vũ- Chủ tịch UBMT TQ tỉnh.

dong-nai-co-them-1_400-giuong-benh-hinh-anh-1_nhqw

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai mới có quy mô 1.400 giường bệnh, với tổng mức đầu tư trên 3 ngàn tỷ đồng. Công trình gồm 2 khối nhà, trong đó, khối A có 13 tầng và 2 tầng hầm với 41 khoa, quy mô 700 giường bệnh, tổng vốn đầu tư trên 2 ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn của Nhà nước. Khối B gồm 18 tầng và 1 tầng hầm, cũng có quy mô 700 giường bệnh, tổng mức đầu tư trên 1,3 ngàn tỷ đồng theo phương thức xã hội hóa.

Trong đó Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đại diện phần vốn góp nhà nước 40%, bao gồm chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật ban đầu và giá trị thương hiệu bệnh viện. Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới là bệnh viện đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình kết hợp công và tư (PPP), được đầu tư từ 4 nguồn vốn: trái phiếu Chính phủ, vốn ngân sách tỉnh, vốn của doanh nghiệp và vốn vay ngân hàng thương mại.

Việc đưa cơ sở mới vào hoạt động đáp ứng nhu cầu cấp bách về giải quyết tình trạng quá tải, xuống cấp của cơ sở cũ, đồng thời tăng cường các dịch vụ y tế đa dạng và cao cấp đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo và đầu tư của tỉnh cho ngành y tế, cùng những thành tựu nổi bật của ngành y tế Đồng Nai trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới mang một ý nghĩa xã hội lớn lao, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nói chung và của ngành y tế Đồng Nai nói riêng. 

Khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ góp phần nâng cao năng lực phục vụ, tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ y tế chất lượng cao của ngành y tế Đồng Nai. Lãnh đạo Bộ y tế cũng cho rằng, mô hình hợp tác công tư của BV Đa khoa Đồng Nai mới sẽ là mô hình điểm để nhân rộng trên cả nước.

Để công trình phát huy tối đa hiệu quả, đáp ứng kỳ vọng của người dân, lãnh đạo Bộ y tế và lãnh đạo tỉnh đã đề nghị sở y tế và BV Đa khoa Đồng Nai tiếp tục tập trung đào tạo nhân lực, nâng cao tay nghề và y đức cho đội ngũ y BS, nhân viên y tế của BV, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại đã được đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đến khám chữa bệnh. Đồng thời xây dựng phương thức quản lý, quy chế hoạt động phù hợp giữa 2 khối nhà để việc liên kết công- tư đạt kết quả tốt nhất. 

Dịp này, ngành y tế đã tri ân các đồng chí lãnh đạo tỉnh có nhiều đóng góp cho quá trình chỉ đạo xây dựng bệnh viện; UBND tỉnh cũng khen thưởng 6 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng BV.