Dùng tỏi đen chữa bệnh ung thư có hiệu quả không?

Nếu các bạn đang tìm kiếm thông tin về những loại cây dược liệu có thể điều trị được bệnh ung thư thì chúng ta không thể bỏ qua cây tỏi. Nhất là loại tỏi đen. Giới y học phương Đông và phương Tây đã có những nguyên cứu chứng minh hợp chất S-allyl-L-cystein (SAC) trong tỏi đen có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, điều biến hệ miễn dịch, ức chế tế bào ung thư cao hơn từ 6 – 12 lần so với tỏi tươi.

Dùng tỏi đen chữa bệnh ung thư có hiệu quả không?

Dùng tỏi đen chữa bệnh ung thư có hiệu quả không?

Quá trình lên men và tác dụng chữa bệnh ung thư bằng tỏi đen

Trong quá trình lên men, protein trong tỏi tươi bị cắt thành các amino acid, carbohydrate, đặc biệt allicin thành chất không mùi, alliin giảm tính kích thích và bị khử oxy vì thế tỏi trở thành màu đen.

Tỏi đen thay đổi vị, mùi, ăn được, dễ hấp thu và duy trì được giá trị trong y học. Hoạt tính của men SOD (Superoxide dismutase) mạnh gấp 8,7 lần tỏi tươi; nồng độ polyphenol có tác dụng chống gốc tự do mạnh hơn tỏi tươi 10 lần.

Tỏi đen chứa hợp chất SAC và một dẫn xuất của amino acid cysteine được thấy có hàm lượng cao hơn nhiều so với tỏi tươi, chúng có tác dụng chống gốc tự do, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra dịch chiết tỏi đen có hiệu lực hạn chế phát triển tế bào khối u. Cơ chế chống ung thư của tỏi đen không trực tiếp gây độc tế bào u mà qua con đường kích thích đáp ứng miễn dịch của cơ thể.

>>>> Xem thêm: Trà chanh có giúp ngăn ngừa bệnh ung thư hay không?

tác dụng chữa bệnh ung thư bằng tỏi đen

tác dụng chữa bệnh ung thư bằng tỏi đen

Lưu ý khi dùng tỏi đen để chữa bệnh

Một là, TUYỆT ĐỐI không cho trẻ em và phụ nữ mang thai dùng tỏi đen!

Hai là, cho dù tỏi đen được dùng trong ngành thực phẩm và y học từ nhiều năm tại các nước như: Singapore, Hàn quốc, Nhật… Tuy nhiên, tại Việt Nam, tỏi đen chỉ mới được biết và sử dụng mới vài năm gần đây, do đó chúng ta cần thêm thời gian để theo dõi và đánh giá xác thực về tác dụng phòng và trị bệnh của một loại vừa là thực phẩm cũng đồng thời là dược liệu: tỏi đen.

>>>> Xem thêm: Nghệ đen chữa bệnh gì hiệu quả nhất?

>>>> Xem thêm: Tinh bột nghệ vàng có tác dụng gì đối với phụ nữ sau sinh?

Chúc bạn thành công!

Theo tuoitre