Giá của loại thảo dược quý đông trùng hạ thảo

Để thu hoạch được loài sâu có tên “đông trùng hạ thảo” này người Tây Tạng phải leo lên độ cao vào ngàn mét, dụng cụ bảo hộ của họ chỉ là chiếc khăn bịt kín mặt để tránh nắng. Họ phải đào xới cả ngày trên các triền núi để tìm kiếm loại thảo dược quý hiếm này. Những con Đông trùng hạ thảo thường mọc lên giữa những lớp cỏ dày trên các đỉnh núi cao Tây Tạng. Chúng chỉ nhô ra chừng một cm trên mặt đất. Nếu muốn tìm ra nó thì bạn không chỉ cần có một đôi mắt tinh mà còn đòi hỏi có lòng kiên nhẫn hơn những nghề khác.

Xem thêm : chế biến đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo nguyên con

cordyceps militaris

Đông trùng hạ thảo mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe

Cứ mỗi vụ thu hoạch, các thương lái từ khắp mọi nơi trên thế giới lại tập trung tại thị trấn Serxu mỗi ngày để thu mua thảo dược từ những người dân. Tại đây sản phẩm được bày ngay trên vỉa hè của thị trấn. Chúng được đánh giá và phân loại nhờ kích thước, màu sắc…nên giá cả Đông trùng hạ thảo cũng khác nhau.

Nhờ vào việc thu hoạch và giá đông trùng hạ thảo và một vài năm trở lại đây thị trấn Serxu phát triển một cách chóng mặt . Nếu may mắn, mỗi gia đình thế này có thể kiếm được khoảng 50-60 con mỗi ngày. Chừng đó sẽ mang lại cho họ 600$, so với mức thu nhập bình quân đầu người ở nơi đây thì sẽ khá là cao, thậm chí là sánh ngang với các nước có nền kinh tế tương đối phát triển.

đông trùng hạ thảo khô

Giá cả Đông trùng hạ thảo đắt là do công dụng tuyệt vời của sản phẩm đem lại cho sức khỏe con người.

– Đông trùng hạ thảo tăng cường hoạt động miễn dịch của tế bào và dịch thể, cụ thể là nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào nhiễm khuẩn, điều tiết đáp ứng của tế bào lympho B, tăng cường một cách có chọn lọc hoạt tính của tế bào lympho T, ức chế và làm tăng nồng độ các kháng thể IgG, IgM trong huyết thanh. Đông trùng hạ thảo còn là vị thuốc ức chế miễn dịch, có tác dụng chống sự bài loại tổ chức cấy ghép khá tốt.

Đông trùng hạ thảo mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe

– Làm giãn các mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim, điều khiển lipid máu, làm giảm cholesterol và beta lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng xơ vữa động mạch.

– Giảm các triệu chứng hen, trừ đờm và phòng chống khí phế thũng.

– Trên các động vật thực nghiệm, đông trùng hạ thảo làm tăng trọng lượng tuyến vỏ thượng thận và quá trình tổng hợp các hoóc môn của tuyến này, tăng tiết hoóc môn nam tính (androgen), tăng trọng lượng tinh hoàn và các cơ quan sinh dục phụ.

– Chống ung thư, viêm nhiễm, co giật, chống quá trình lão hóa.

-Trên lâm sàng, các nhà y học cổ truyền trong và ngoài nước (đặc biệt là Trung Quốc) đã dùng vị thuốc này điều trị thành công các chứng rối loạn lipid máu, viêm phế quản mạn, hen phế quản, viêm thận mạn tính, suy thận, rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, viêm mũi dị ứng, viêm gan B mạn tính, ung thư phổi và thiểu năng sinh dục. Tại Viện nghiên cứu nội tiết Thượng Hải (Trung Quốc), đông trùng hạ thảo đã được dùng để chữa liệt dương và đem lại hiệu quả tốt. Với những công dụng và sự khan hiếm của Đông trùng hạ thảo đây chính là dược liệu quý khá đắt đỏ và có giá trị cao cho sức khỏe mỗi người.

Xem thêm : đông trùng hạ thảo nutricep