Giá gỗ căm xe tròn nguyên liệu bao nhiêu tiền một mét khối (1m3)

Gỗ căm xe được rất nhiều người chọn để làm nguyên liệu, đơn giản là vì gỗ căm xe có bản chất rất chắc chắn, nên việc dùng gỗ căm xe để làm vật dụng nội thất là điều tuyệt vời. Tuy nhiên nguồn gỗ căm xe hiên nay đang giảm dần vì thế nên giá gỗ căm xe trở nên khá đắt, bài viết hôm nay chuthapdo.org.vn sẽ chia sẽ với bạn một vài kiến thức  cơ bản về nguồn gỗ căm xe nguyên liệu hiện nay.

1. Gỗ căm xe tròn nguyên liệu

Gỗ căm xe là loại gỗ có thân lớn, tán rộng, đường kính thân gõ căm xe có khi lên đến 1.2m, nét đặt trưng ở loại cây này là thân rất tròn và thẳng, vỏ cây thường có màu nâu vàng hoặc xám đỏ. Ở thị trường Việt Nam, gỗ căm xe rất được sự ưa chuộng của người sử dụng nhờ vào sức chắc và khả năng chịu được những điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Những vật dụng nội thất bằng gỗ căm xe rất bền và đẹp, loại gỗ này còn giữ được màu với thời gian. Bên cạnh đó loại gỗ này có vân rất mịn, nhỏ và thẳng.

Nguồn gỗ căm xe trong tự nhiên hiện nay dang dần trở nên khan hiếm nhất là gỗ căm xe  đỏ, tuy nhiên đây lại là nguồn nguồn nguyên liệu được lòng người sử dụng nhất bởi cả màu sắc và những đường vân của gỗ căm xe  đỏ đều mang một giá trị thẩm mĩ nhất định. Mặc khác, chính vì nhu cầu cao dẫn đến nguồn nguyên liệu khang hiếm nên là giá gỗ cẩm lải lai đỏ rất đắt, ở thị trường trung bình một m3 gỗ căm xe  đỏ có giá từ 5 đến 7 triệu, nhưng nếu trong lúc nguồn nguyên liệu đang khang hiếm có thể lên đến 10 triệu một m3 hoặc có thể hơn con số đó rất nhiều lần.

cung cap go cam xe chat luong o tphcm

2. Nguồn cung cấp gỗ căm xe tròn

Nguồn cung cấp gỗ căm xe đỏ hiện nay đến chủ yếu từ một số nước lân cận hoặc đôi khi cũng phải nhập khâu từ nước ngoài. Nguồn gỗ nguyên liệu được khai thác chủ yếu là từ Lào, nguồn gỗ căm xe tròn khi khai thác về sẽ được chọn lọc kỹ và phân loại ra để phù hợp vơi từng loại mặt hàng cần sản xuất sau đó được đưa vào xưởng gia công và xẻ gỗ và sau đó là công đoạn tạo ra những sản phẩm như tủ bàn ghế của những người thợ chuyên nghiệp.

Một điều đặt biệt nữa ở loại gỗ căm xe này chính là cách để phân biệt chúng với những loại gỗ khác, thông thường những vật dụng khi đã được sơn màu thì rất khó để phân biệt bằng những vân gỗ hay màu sắc gỗ, tuy nhiên vẫn còn cách để phân biệt chúng chính là dựa vào mùi hương đặc trưng của từng loại gỗ, cách này rất chính xác. Gỗ căm xe mặc dù ít mủ nhưng lại có mùi khá nồng, không quá gắt những cung không nhẹ.

Hiện nay nguồn gỗ căm xe nguyên liệu cũng đang giảm dần ở Việt Nam nên chỉ còn cách là nhập từ một sô nước bạn, chính vì vậy giá gỗ nguyên liệu cũng khá đắt, mặc dù vậy những khối gỗ được nhạp về chất lượng cũng rất tốt. Ở tphcm sô lượng nhà phân phối gỗ chất lượng cung không quá nhiều, thế nên khi bạn có nhu cầu tìm mua gỗ căm xe nguyên liệu với số lượng lớn hay vừa thì hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những sự phục vụ tốt nhất và cung cấp đến khách hàng những sản phẩm gỗ nguyên liệu tốt nhất để làm hài lòng khách hàng.

cung cap go cam xe chat luong o tphcm

3. Tác dụng gỗ căm xe tròn

Đối với nguồn gỗ căm xe đỏ nhập về, các nhà xưởng sẽ phân chia ra thành nhiều loại với nhiều kích cỡ khác nhau để tùy theo đó mà những người thợ có thể chọn những vật dụng có kích thước phù hợp sao cho không làm lãng phí loại nguyên liệu quý này.

Những vật dụng bằng gỗ căm xe chẳng hạn như ghế, giường, tủ,… Những chiếc giường làm bằng gỗ căm xe rất chắc chắc và bền bỉ với thời gian.

Loại gỗ căm xe này còn giữ được màu sơn lâu dài, những vân gỗ đều nhau thể hiện sự sang trọng và nét chắc chắn của sản phẩm. Những chiếc giường bằng gỗ căm xe này luôn mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ va rất thoải mái khi nằm, một phần cũng giúp bạn gần gủi vơi thiên nhiên. Những chiếc bàn ghế gỗ được làm từ gỗ căm xe sẽ tạo cho gia chủ một phong cách riêng và phong cách đầy trang nhã.