Giải độc gan bằng nước rau má – bạn có tin?

Như các bạn cũng đã biết thì nước rau má được sử dụng là thức uống để giải khát, hạ sốt, làm các món ăn hàng ngày…. Nhưng công dụng của nó chưa dừng lại ở đó. Nước rau má còn có tác dụng hiệu quả trong việc giải độc gan. Thực hư như thế nào thì các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Giải độc gan bằng nước rau má

Giải độc gan bằng nước rau má

Rau má được sử dụng trong việc chữa bệnh viêm gan mãn: da vàng sạm, lòng bàn tay nóng, đau thường xuyên vùng hạ sườn… Vì vậy uống nước rau má rất tốt cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá mức.

Theo y học cổ truyền, rau má không độc, có tính mát, vị hơi đắng. Công dụng làm mát cơ thể, giải độc, lợi tiểu, chống viêm… ngoài dùng để giải độc gan thì rau má còn dùng để chữa bệnh viêm gan hoàng đản, ngứa, rôm sảy, thanh nhiệt, mụn nhọt, bệnh máu cam, sốt….

Giải độc gan bằng nước rau má

Nguyên liệu:

  • Rau má 200g
  • Nhân trần 100g
  • Lá đinh lăng 200g
  • Cam thảo 100g

Cách làm:

Nguyên liệu trên nên chọn dạng khô, trộn đều lại, xay mịn và bảo quản trong bao kín gió, có thể đặt gói hút ẩm

Mỗi ngày dùng 30g đem pha nước sôi như pha trà để dành uống trong ngày. Bạn có thể trị chứng nóng gan cực hiệu quả với nước rau má này.

Hoặc bạn có thể Dùng 30-40g rau má tươi, 6-12g rau má khô xay nhuyễn hoặc giã nát lấy nước uống thay nước uống hàng ngày. Công dụng: giúp thanh nhiệt, giảm mụn nhọt, rôm sảy, chữa bệnh viêm gan hoàng đản…

Cách làm nước rau má giải độc gan

Cách làm nước rau má giải độc gan

Để áp dụng giải độc gan thì người bệnh còn có thể áp dụng một số vị thuốc khác như muồng trâu, mướp đắng hoặc dùng chanh cũng rất tốt, bên cạnh đó người bệnh cũng nên hạn chế ăn những đồ ăn có thể gây ra nhiễm độc gan như rượu bia hoặc đồ ăn cay nóng.

Như vậy từ bây giờ các bạn có thể dùng nước rau má như là một liều thuốc giải độc gan hiệu quả mà lại rẻ tiền nữa. Nhưng bên cạnh nước rau má thì các bạn nên tìm hiểu thêm về sản phẩm sâm hàn quốc. Không những giải độc gan tốt mà nó còn đây còn là một trong những sản phẩm rất tốt cho sức khỏe nữa. Xem chi tiết về tác dụng của sâm hàn quốc các bạn xem tại: Sâm hàn quốc có tác dụng gì? nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bệnh nhân viêm gan uống sữa đậu nành cần phải lưu ý những gì?

Viêm gan B và dấu hiệu vàng da, vàng mắt