Giải pháp cho các vấn đề về da trong mùa đông

 Khi mùa đông tới chị em thường gặp phải rất nhiều những vấn đề về da. Hãy tham khảo ngay các giải pháp cho các vấn đề về da trong mùa đông.

Da nứt nẻ

Nhiều người nghĩ rằng khuôn mặt là nơi tiếp xúc trực tiếp nhất với thời tiết mùa đông nên dễ bị nứt nẻ, nhưng cổ tay và bàn tay cũng có thể gặp phải vấn đề này. Để giảm bớt tình trạng này, bạn nên nhẹ nhàng rửa sạch vùng da bị ảnh hưởng, lau nhẹ bằng khăn mềm. Cố gắng uống nhiều nước để đủ độ ẩm cần thiết cho da.

Da nhăn 

Một vấn đề khác về da cũng được nhiều người lưu tâm là da nhăn khô vào mùa Đông hoặc khi tới tuổi về già.

Thay đổi cấu trúc da là một hiện tượng bình thường của sự lão hóa. Sau tuổi 25, chất collagen và elastin chống đỡ cho lớp da bắt đầu thoái hóa; tế bào mỡ giảm dần; tuyến nhờn kém hoạt động; tế bào da tăng sinh chậm chạp, tế bào mới ít, tế bào già nhiều, kém nuôi dưỡng. Tất cả đưa đến da khô, sệ xuống, nhăn nheo.

Ngoài ra dưới tác dụng của ánh nắng, tia tử ngoại, da cũng mau hư hao. Sự hư hao này được coi như vĩnh viễn khó mà trở lại tình trạng tốt đẹp như thuở thanh thiếu niên, nhi đồng được.

da-kho2

Da đặc biệt nhăn ở trên mặt là mối ưu tư lớn của nhiều người.

Trên thị trường có bán nhiều mỹ phẩm chứa vài chất dinh dưỡng như sinh tố E, kem trái dừa, vài chất đạm amino acid, chất chiết từ nhau thai mà các nhà sản xuất nói có thề xóa bỏ sự hóa già này của da. Theo các nhà nghiên cứu thì các sản phẩm này chỉ làm da ẩm mềm tạm thời mà thôi, chứ không làm da bớt nhăn nheo.

Để giảm thiểu da nhăn, nên dinh dưỡng đầy đủ, bảo vệ mặt với nắng gắt và không khí lạnh; bớt cau có nhăn nhó; sống thư giãn ít căng thẳng.

Môi bị nứt nẻ 

Môi, một trong những bộ phận phát tín hiệu sớm nhất khi thời tiết khô hanh. Mọi cô gái muốn có đôi môi quyến rũ, không nứt hay chảy máu thì hãy thực hiện những điều này:

Đầu tiên là dưỡng ẩm cho môi. Trước khi thoa bất kỳ loại son màu nào hay kể cả không thoa son, bạn cũng cần dùng một lớp son dưỡng bảo vệ cho làn môi. Nên để thỏi son này bên cạnh mình để dùng những lúc thấy môi khô.

Tẩy da chết cho môi thường xuyên hơn. Da chết sẽ bám trên môi thành những lớp màu trắng khiến đôi môi mất đi vẻ quyến rũ. Bạn nên loại bỏ chúng theo một cách nhẹ nhàng như thế này. Buối tối, sau khi đánh răng đi ngủ, bạn dùng chính chiếc bàn chải đánh răng nhẹ nhàng đánh lên môi mình một lớp dầu dừa hoặc dầu ô liu. Các loại dầu này tẩy da chết trên bề mặt môi đồng thời dưỡng ẩm luôn cho đôi môi của bạn. Vậy là bạn sẽ có đôi môi hồng tự nhiên tỏa sáng với bất kỳ màu son nào.

>>  Các bước giúp cải thiện làn da không đều màu

Nguồn: phunutoday.vn