Giảm Cân Bằng Mật Ong

Trong nhiều thế kỉ, ở nhiều nước trên toàn thế giới, mật ong đã được sử dụng để làm lành hoặc chữa khỏi nhiều bệnh cũng như để hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, mật ong cũng được khuyến nghị sử dụng cho những người đang cố gắng giảm cân. Trên thực tế, phương pháp giảm cân bằng mật ong khá phổ biến, mặc dù mật ong có vị ngọt và cung cấp nhiều calo hơn đường. Nguyên nhân của vấn đề này là do mật ong còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất mà đường không có. Trong quá trình tiêu hóa đường, cơ thể bạn cần sử dụng các chất dinh dưỡng sẵn có. Điều này làm giảm hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng có trong cơ thể bạn và khiến cho lượng cholesterol và chất béo gia tăng. Do đó, nếu bạn ăn đường với hàm lượng cao sẽ làm giảm hàm lượng các chất dinh dưỡng có thể đốt cháy chất béo trong cơ thể, và cuối cùng bạn sẽ dễ dàng tăng cân. Mặt khác, trong mật ong đã có sẵn các chất dinh dưỡng; như vậy, nó cho phép cơ thể của bạn bảo tồn các vitamin và chất dinh dưỡng và có tác dụng trong quá trình giảm cân. Vì vậy, bạn có thể sử dụng mật ong để giảm cân và sau đây là những cách sử dụng mật ong trong chế độ ăn uống của bạn (đã được khuyến khích sử dụng bởi chuyên gia dinh dưỡng).

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm  thuoc giam can , cách giảm cân , cách giảm cân nhanh , thực đơn giảm cân và cách giảm mỡ bụng để biết thêm về thông tin giảm cân.

mat_ong_giam-can-6

Mật ong và nước ấm                        

Chất béo thường được lưu trữ và gần như là một nguồn năng lượng không được sử dụng trong cơ thể; như vậy, chất béo sẽ khiến bạn bị tăng cân. Phương pháp giảm cân bằng mật ong được xây dựng dựa trên giả thuyết: mật ong sẽ huy động và sử dụng các chất béo tích lũy trong cơ thể để cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày của bạn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng béo phì và số đo trọng lượng giảm dần. Để giảm cân, mỗi ngày bạn nên pha một thìa mật ong với nước ấm để uống. Trong trường hợp bạn ăn quá nhiều hoặc cảm thấy khó chịu vì không thể tiêu hóa thức ăn như bình thường, bạn cũng có thể uống một cốc nước ấm pha mật ong để xoa dịu tình hình và sẽ cảm thấy tốt hơn.

Mật ong và quế                

Trộn 1 thìa mật ong với một ly nước ấm và thêm 1 thìa bột quế. Trộn đều tất cả các thành phần kể trên và bạn nên uống dung dịch hỗn hợp này khi dạ dày trống rỗng để có thể giảm cân. Nguyên liệu chính của thức uống này là mật ong và quế. Chúng có tác dụng làm sach hệ tiêu hóa, như chúng là sạch các loại kí sinh trùng, vi khuẩn, và nấm gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa khiến độc tố bị tích tụ trong cơ thể. Hỗn hợp này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn có tác dụng giảm cholesterol, do đó, nó cũng có tác dụng giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.

Mật ong và nước chanh

Một thức uống giúp giảm cân bằng mật ong khác mà bạn có thể áp dụng là hỗn hợp pha giữa nước ấm, mật ong, và nước cốt chanh. Bạn nên uống thưc uống này hàng ngày để giảm cân và để phát huy tối đa công dụng của phương pháp này, bạn nên uống hỗn hợp này vào buổi sáng sớm, sau khi thức dậy.

Một lý thuyết được xây dựng từ thói quen ngủ đông cũng có thể được dùng để giải thích mối liên hệ giữa giảm cân và mật ong. Vì mật ong giàu fructose nên mật ong sẽ giúp bạn ngủ tốt hơn. Thêm vào đó, nếu bạn ăn 1 hoặc 2 thìa mật ong vào ban đêm, trước khi đi ngủ; thì lượng mật ong này sẽ khiến gan thực hiện quá trình trao đổi chất và đôt cháy chất béo, và giảm bớt hàm lượng các loại hormone gây căng thẳng. Như vậy, giảm cân bằng mật ong là phương pháp giảm cân giúp bạn ngủ tốt hơn và giảm cân cùng một lúc.