Giảm nguy cơ cao huyết áp với 30 phút thể dục mỗi ngày

Việc vận động cơ thể mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe.Theo các nhà nghiên cứu của Mỹ, mỗi ngày dành ra 30 phút để tập thể dục sẽ làm giảm khoảng 20% nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Với mỗi tuần chỉ cần 4 tiếng cho việc vận động cơ thể sẽ có thể làm cho huyết áp bạn ổn định mà không cần phải dùng thuốc.Theo kết quả từ các cuộc nghiên cứu do Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) thực hiện, ở các nước phát triển như Anh, 90% có nguy cơ bị cao huyết áp và khoảng 6 triệu người đang phải dùng thuốc để điều trị bệnh.

benh-tim

Tại Mỹ, Châu Âu và Đông Á, đã có cuộc nghiên cứu với 136.846 người. Ban đầu, họ có huyết áp ổn định và khỏe mạnh. Nhưng trong thời gian theo dõi từ 2 cho đến 45 năm có hơn 15.600 người bị huyết áp cao.

So với những người tập thể dục chưa đầy 1 giờ 1 tuần thì những người tập thể dục hơn 4 tiếng mỗi tuần sẽ giảm được 19% nguy cơ bị cao huyết áp.

Ở Anh, có khoảng 16 triệu người bị mắc bệnh này nhưng có đến 1/ 3 trong số đó không biết mình mắc bệnh. Đó cũng là yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh tim, đột quỵ, và suy thận. Ở Anh, mỗi ngày có 350 ca đột quỵ hay nhồi máu cơ tim do huyết áp cao.

Lời khuyên dành cho những người bị cao huyết áp đó là nên thay đổi thói quen sống như nên ăn ít muối, giảm cân, không uống rượu, ăn nhiều rau quả và đặc biệt nên tập thể dục nhiều hơn.

Bạn có thể tham khảo máy đo huyết áp Omron HEM-7121 với tính năng tự động hoàn toàn, hoạt động trên nguyên tắc đo dao động. Máy đo huyết áp và nhịp tim của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Máy sử dụng công nghệ Intellisense tiên tiến cho sự bơm hơi thoải mái mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm lại.

Xem chi tiết sản phẩm tại link: http://nhathuocviet.vn/san-pham/may-do-huyet-ap-bap-tay-tu-dong-omron-hem-7121.html

Chúc bạn sức khỏe!