Gừng vừa làm đẹp da và vừa trị được hôi chân tại nhà

Gừng từ xưa tới nay với nhiều tác dụng vô cùng ấn tượng trong việc điều trị bệnh hay làm đẹp da, giữ vóc dáng,… Nhưng cách làm đẹp và cách trị hôi chân là hai công dụng mà được mọi người quan tâm đến rất nhiều nhất là các chị em phụ nữ. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về công dụng có một không hai của gừng.

gung-lam-dep-tri-hoi-chan

Gừng vừa làm đẹp da và vừa trị được hôi chân

1. Gừng cách làm đẹp da hiệu quả

– Gừng tươi giúp bạn tẩy da chết hiệu quả: Sự lựa chọn gừng tươi để tẩy da chết sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn cho bạn vừa phù hợp và mang lại hiệu quả cao. Cách làm này vừa dễ thực hiện bạn áp dụng hỗn hợp 2 thìa gừng tươi đã được làm sạch, xay nhuyễn trộn với nước cốt 1 trái chanh, 3 thìa đường, 2 thìa dầu ô liu (hoặc dầu dừa) trộn đều rồi massage nhẹ nhàng lên mặt và toàn bộ cơ thể theo hướng vòng tròn trong 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm vừa,   bạn nên áp dụng 1 tuần 1 lần và đều đặn bạn sẽ thấy ngay công dụng của chúng.

– Gừng tươi mang đến cho bạn làn da tươi trẻ:  Gừng là nguyên liệu chế biến một số món ăn hàng ngày, uống trà gừng tươi pha cùng đường phèn, chanh tươi hay thậm chí chỉ ăn từng lát gừng tươi mỏng cũng giúp cho làn da bạn được trẻ hóa rõ nét và góp phần tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất hiệu quả.

gung-lam-dep-tri-hoi-chan

Những cách làm đẹp da đơn giản với gừng

– Gừng tươi trị nám da cực tốt: Các vết nám da tuy không ảnh hưởng gì lớn đến sức khỏe của bạn, nhưng chúng lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên khuôn mặt và vẻ đẹp nghiêm trọng, với gừng tươi là giải pháp vô cùng hiệu quả giúp bạn giải quyết hiệu quả vấn đề này, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau:

+ Cách 1: Trộn đều nước ép gừng tươi, mật ong, nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:1:1, rửa sạch da mặt, dùng bông sạch thấm đều hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt, đặc biệt đối với những vùng da bị nám để da hấp thụ dễ dàng hơn, khi hỗn hợp khô trên da, bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp khác, làm liên tục trong 20 phút rồi rửa mặt sach với nước ấm sau đó là nước lạnh, thực hiện 2 ngày 1 lần sẽ giúp trị nám hiệu quả.

+ Cách 2: Trộn đều 1 thìa nước ép gừng tươi, 1 thìa dầu dừa, 1 thìa mật ong, ½ thìa chanh tươi thành một hỗn hợp đồng nhất và thoa đều, dùng bông sạch thấm đều, thoa lên mặt, thực hiện tương tự như cách 1 cũng mang lại kết quả rất rõ nét, các bết nám dần dần biến mất, thay vào đó là một làn da săn chắc, trắng hồng rạng rỡ, rất quyến rũ.

>>>> Bạn có thể tham khảo thêm cách làm đẹp da với collagen nhật bản

2. Cách trị hôi chân hiệu quả với gừng

Với những cách chữa hôi chân với gừng thực sự là một điều tuyệt vời khi đánh bay mùi hôi khó chịu ấy một cách hiệu quả giúp bạn có những bàn chân khô thoáng, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn bao giờ khi không có mùi hôi cứ bám lấy đôi chan của của bạn. sau đây là những cách trị hôi chân với gừng bạn có thể tham khảo thêm về những cách này:

– Cách trị hôi chân bằng gừng và muối: Chuẩn bị một dung dịch nước ấm, muối, gừng bằng cách pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thực hiện nhiều lần mùi hôi chân của bạn sẽ biến mất.

gung-lam-dep-tri-hoi-chan

Gừng cách trị hôi chân hiệu quả tại nhà

– Cách trị hôi chân bằng gừng tươi và chanh: Gừng tươi ép lấy nước hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh, xoa đều lên cả hai bàn chân. Nước cốt chanh có công dụng loại bỏ mồ hôi nách một cách hiệu quả. Do trong chanh có chứa tính axit tự nhiên, ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Tóm lại gừng là một nguyên liệu hay là một bài thuốc chữa bệnh ấn tượng. Những công dụng của gừng trong việc làm đẹp và cách trị hôi chân đã đem lại cái nhìn mới cho mọi người về loại nguyên liệu này. Nếu bạn đang muốn làm đẹp hay bạn muốn tham khảo những cách chữa hôi chân.