Hạ huyết áp nhờ men vi sinh

Một nghiên cứu ở Úc cho thấy những người tham gia từ nghiên cứu đối chứng ngẫu nhiên thường dùng chế phẩm bổ sung men vi sinh hoặc ăn thức ăn có chứa nhiều các vi sinh sống có huyết áp giảm trong thời gian nghiên cứu hơn so với những người thuộc nhóm đối chứng.

Những đối tượng sử dụng chế phẩm sinh học có huyết áp tâm trương trung bình giảm 2,38 milimét thuỷ ngân và giảm huyết áp tâm thu trung bình là 3,56 milimet thuỷ ngân.

Các kết quả trên dựa vào những dữ liệu được thu thâp từ 9 nghiên cứu chất lượng cao đã được công bố từ trước với việc kiểm tra tác động của chế phẩm sinh học đối với 543 người lớn có huyết áp thường ngày cao. Đa số những thử nghiệm trên liên quan đến việc bổ sung thực phẩm lợi khuẩn như pho mát và sữa chua. Trong có có một nghiên cứu sử dụng men vi sinh dạng viên nang.

huyet-ap-thap1

Tuy các phân tích không chú trọng việc đánh giá xem việc bổ sung lợi khuẩn từ chế phẩm hay bổ sung men vi sinh từ thức ăn giúp giảm huyết áp tốt hơn nhưng chúng cũng cho thấy rằng huyết áp sẽ được cải thiện sau khi bổ dung men vi sinh 8 tuần.

Mặc dù cần phải có nhiều nghiên cứu hơn để biết chính xác chủng vi sinh nào tốt cho việc giảm huyết áp nhưng theo những nghiên cứu thì với việc bổ sung men vi sinh có 1012 và 109 đơn vị khuẩn lạc (CFU) hàng ngày sẽ thu được kết quả tốt.

Trong số 9 thử nghiệm chỉ có 2 thử nghiệm gây ra tác dụng phụ nhẹ trong việc dùng chế phẩm sinh học.

Hiện nay các nhà khoa học vãn chưa tìm ra cách các vi khuẩn làm giảm huyết áp. Một giả thuyết cho rằng toàn phần và nồng độ LDL cholesterol được cải thiện nhờ chế phẩ sinh học. Một khả năng khác là các hoocmon có quan hệ trong việc cân bằng chất lỏng trong cơ thể và kiểm soát huyết áp được điều hòa nhờ hệ vi khuẩn đường ruột lành mạnh.

Theo giảng viên cao cấp ngành thống kê sinh học tại Đại học Y khoa Griffith ở Queensland, Úc – Jing Sun: “Các nghiên cứu chúng tôi đã gợi ý rằng việc thường xuyên dùng các chế phẩm sinh học có thể là một phần của lối sống lành mạnh giúp giảm huyết áp cao. Chúng cũng có thể giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh”.

Nghiên cứu cũng cho thấy việc dử dụng chế phẩm sinh học giúp huyết áp giảm tương đương với nghiên cứu từ những người bắt đầu chương trình luyện tập thường xuyên và giảm lượng muối còn dưới 2mg.

Cần chú ý việc sử dụng chế phẩm sinh học không thể thay thế thuốc mà chỉ bổ sung cho thuốc huyết  áp được bác sĩ chỉnh định.

Thông tin đến bạn:

Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn, đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả chính xác.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại đây.