Hiệu quả chữa ung thư bằng cà rốt

Cà rốt là một trong những thực phẩm chế biến món ăn hàng ngày dễ dàng tìm kiếm và giàu chất dinh dưỡng. Nhưng ngoài tác dụng là chế biến món ăn ra thì mấy ai biết được rằng cà rốt còn có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Vậy thực hư tác dụng của cà rốt chữa ung thư như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

Tác dụng của cà rốt với các bệnh ung thư

Trong nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm, chuột được cho ăn cà rốt sống hoặc falcarinol (một chất chống oxy hóa chiết xuất từ ​​cà rốt) cho thấy cà rốt giúp làm chậm sự phát triển của các khối u đại tràng, qua đó cho thấy cà rốt có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng.

Tác dụng của cà rốt với bệnh ung thư

Tác dụng của cà rốt với bệnh ung thư

Các nghiên cứu cũng cho thấy, nước ép cà rốt làm tăng mức độ carotenoid trong máu của những người sống sót sau ung thư vú. Các nhà nghiên cứu tin rằng mức độ carotenoid cao có thể giúp ngăn ngừa ung thư tái phát.

Ngoài ra, cà rốt có chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa và được sử dụng để tạo ra vitamin A trong cơ thể con người. Chế độ ăn uống giàu các chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ ung thư bằng cách bảo vệ tế bào khỏe mạnh của cơ thể khỏi tổn hại.

Lợi ích sức khỏe khác của cà rốt

Vitamin A cần thiết cho thị lực bình thường của con người, vì một dạng của vitamin A tập trung ở võng mạc của mắt. Các carotenoid được tìm thấy trong cà rốt có thể giúp ngăn chặn sự tiến triển của thoái hóa điểm vàng – nguyên nhân hàng đầu của mù lòa ở người già.

Béo phì là một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim mạch, tiểu đường và một số dạng ung thư. Trong khi đó, cà rốt chứa ít calo và nhiều chất xơ nên nó có tác dụng giảm cân. Ăn nhiều cà rốt sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cà rốt có thể ăn sống hoặc nấu chín. Tuy nhiên, cà rốt luộc hoặc hấp tập trung nhiều falcarinol hơn. Cà rốt có thể được nấu chín làm món ăn, hoặc thêm vào súp, hoặc salad, vv….

Cách sử dụng cà rốt điều trị ung thư

Cách sử dụng cà rốt điều trị ung thư

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc về tác dụng chữa bệnh ung thư của cà rốt. Nhưng bên cạnh cà rốt thì các bạn cũng đừng quên sự có mặt của đông trùng hạ thảo cũng như là các sản phẩm được chiết xuất từ ĐTHT như: đông trùng hạ thảo hqgano. Xem chi tiết về sản phẩm TẠI ĐÂY nhé!

Đông trùng hạ thảo hqgano

Đông trùng hạ thảo hqgano

Sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để thấy được tác dụng hiệu quả của sản phẩm nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Tác dụng của nước ép cà rốt đối với sức khỏe

Các dấu hiệu nhận biết ung thư đại tràng