Hiệu quả điều trị bệnh gout bằng dưa chuột

Có thể bạn chưa biết nhưng gout là một căn bệnh xảy ra là do sự rối loạn chuyển hóa bên trong máu làm cho chỉ số axit uric tăng lên vượt mức cho phép, từ đó gây nên các cơn đau nhức. Đối với căn bệnh này ngoài việc dùng các loại thuốc bổ xương khớp để điều trị ra thì chế độ ăn uống cũng rất là quan trọng. Và nhiều nguồn thông tin nói rằng dưa chuột có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả. Thực hư như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Đặc điểm về dưa chuột

Dưa chuột còn được gọi phổ biến bằng cái tên khác là dưa leo. Loại cây này có tên khoa học là Cucumis sativus thuộc họ bầu bí Cucurbitaceae. Dưa chuột là loại cây thân leo sống hàng năm có tua cuốn đơn tại các kẽ lá, chia ra nhiều nhánh có gốc. Thân, lá quả non thường có lông tơ bao phủ. Hoa đơn tính mọc ngay ở nách lá có màu vàng. Quả hình thành từ hoa đã được thụ phấn và lớn có chiều dài trung bình từ 12-15cm, quả mọng và có nhiều u vằn và gai.

Đặc điểm của dưa chuột

Đặc điểm của dưa chuột

* Bộ phận thu hái: Quả của cây dưa leo.

* Thành phần: Trong dưa chuột được nghiên cứu là có chứa hàm lượng vitamin ( A, B1, B2, E, PP, C..) dồi dào và các nguyên tô khoáng chất ( Ca, S, Fe, Mn, Zn …), nhiều muối Kali. Thịt quả dưa chuột còn chứa nhiều enzymce giúp thuỷ phân protein và nhiều chất khác như acid ascorbic oxydaza, succinic và malic dehydrogen, chất thơm đặc trưng.

* Tính chất dược lý: Dưa chuột có vị ngọt, tính lạnh có tác dụng tốt trong thanh nhiệt, giải độc, giải khát, hòa tan acid uric và các urat, lợi tiểu,tăng cường sức đề kháng. Thường được chỉ đinh nhiều trong trường hợp sốt, đau bụng do nhiễm độc, trị bệnh gút ( thống phong), trị sỏi thận, sỏi mật, trị ngứa ngoài da, giảm kích ứng tốt.

2. Công dụng chữa bệnh gút từ dưa chuột

Tại Nước ta mọi người quá quen thuộc với dưa leo khi dùng làm thực phẩm ăn uống thanh mát, giàu vitamin và khoáng chất vô cùng có lợi cho đường ruột, tăng cường sức đề kháng phòng ngừa mọi bệnh tận. Chị em phái đẹp tận dụng dưa leo vào việc chăm sóc da làm đẹp như trị mụn trứng cá, trị nám da, tàn nhang, làm trắng da, dưỡng da rất quen thuộc.

Công dụng của dưa chuột khi điều trị bệnh gout

Công dụng của dưa chuột khi điều trị bệnh gout

Thêm một công dụng nữa từ dưa leo mà nhiều người quan tâm đó là tác dụng chữa bệnh gút từ dưa chuột cho hiệu quả tốt. Một vài nghiên cứu thấy rằng thành phần có trong dưa chuột có thể làm giảm axit uric trong máu, lợi tiểu tăng cường đào thải acid uric ra ngoài theo đường tiểu. Duy trì ổn định hàm lượng acid uric trong máu giúp cải thiện bệnh gút giai đoạn cấp tính, còn giai đoạn mãn tính dưa leo có thể làm tan các kết tinh urat tại khớp xương cải thiện bệnh gút một cách nhanh nhất. Cả trong Đông y và tây y đều khuyên người bị bệnh gút nên bổ sung dưa leo để cải thiện bệnh gút sớm nhất có thể.

Có thể dùng dưa chuột trị bệnh gút theo cách sau:

Bổ xung dưa chuột vào các bữa ăn hàng ngày ăn kèm với cơm, và nhiều món ăn khác.

Uống nước ép dưa chuột: Mỗi ngày nên cung cấp 1 ly nước ép dưa chuột để cải thiện các triệu chứng bệnh gút một cách hiệu quả nhất.

Dễ thấy dưa chuột là món ăn thật sự hữu ích tích cực trong chữa bệnh gút từ dưa chuột tại nhà, vì thế mà những người đang bị bệnh gút nên tận dụng ngay dưa leo cải thiện bệnh.

Cách sử dụng dưa chuột điều trị bệnh gout

Cách sử dụng dưa chuột điều trị bệnh gout

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích về tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout của dưa chuột. Hi vọng rằng qua chia sẻ này thì các bạn cũng sẽ tìm được biện pháp điều trị bệnh hiệu quả và phù hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Cách làm các món ăn cho người bệnh gout đơn giản

Cây nhọ nồi dược liệu điều trị bệnh gout và các bệnh khác hiệu quả