Học cách chăm sóc da với sữa chua vô cùng đơn giản

Sữa chua là một thực phẩm tốt cho sức khỏe được tất cả mọi lứa tuổi yêu thích. Ngoài ra, sữa chua cũng có tác dụng làm đẹp cho làn da. Hôm nay, cùng mình khám phá cách chăm sóc da với sữa chua vô cùng đơn giản nhé.

1.       Mặt nạ tẩy tế bào chết:

Trộn 4 thìa sữa chua với 1 thìa cám gạo, cho hỗn hợp sền sệt, bỏ vào ngăn lạnh trong 5 phút. Sau đó lấy ra đắp lên mặt, dùng 2 ngón tay lấy hỗn hợp, vừa đắp vừa xoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da cho da chết và bụi bẩn bong ra hết, và tinh chất từ sữa chua thấm vào lỗ chân long, để yên trong 15 phút, sau đó sửa sạch lại bằng nước ấm ấm.

Đây là cách chăm sóc da hiệu quả tại nhà. Bạn sẽ cảm nhận một làn da khác biệt ngay sau đó, gương mặt sáng hồng, căng mịn, sạch sẽ.

2.       Mặt nạ chữa da bị ăn nắng

Sau khi đi ngoài nắng, da chúng ta thường bị đỏ rát và dần dần sẽ sậm dần thành vùng da nâu. Một cách rất đơn giản để tránh cho làn da bị sậm, rát sau khi đi nắng về rất hiệu quả là: chỉ cần pha 2 thìa canh sữa chua với 1 thìa cà phê mật ong, khuấy đều, nếu là sữa chua đã để ngăn mát thì càng tốt, thoa hỗn hợp sữa chua mật ong lên vùng da bị rám nắng để yên trong 20 phút. Sữa chua mật ong là cách chăm sóc da bị cháy nắng rất hiệu quả tại nhà.

images530228_1

3.       Sữa chua sát trùng nhẹ cho làn da mụn, thâm mụn

Sữa chua cũng là cách chăm sóc da da mụn rất hiệu quả tại nhà để giữ cho làn da mụn sạch sẽ, trị thâm mụn hiệu quả, chỉ cần đắp hỗn hợp sữa chua với vài giọt nước cốt chanh 1 tuần 2 lần trong 30 phút, làn da của bạn sẽ giảm hẳn mụn, thâm trong 3 tuần

Lưu ý : Không nên cho quá nhiều nước chanh vào hỗn hợp, vì nước chanh làm da  rất dễ bắt nắng.

4.       Làm trắng da, se khít lỗ chân lông

Luộc chín nửa củ khoai tây, nghiền nát rồi trộn thêm 3 thìa canh sữa chua, khuấy đều rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi hỗn hợp đã được làm mát thì đem ra thoa đều lên mặt, nằm thư giãn trong 30 phút cho mặt nạ khô tự nhiên, rồi rửa sạch bằng nước lạnh, dùng khăn bông lau khô nhẹ nhàng

Làn da của bạn sẽ trở nên sáng hồng, lỗ chân lông được se khít, mịn màng trông thấy từng ngày với cách chăm sóc da hiệu quả tại nhà từ sữa chua và khoai tây.

Lưu ý: Sau khi đắp mặt nạ, ra ngoài phải che nắng và dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn tránh bị ăn nắng. Không riêng sữa chua, các loại mặt nạ thiên nhiên đều làm da chúng ra nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bảo vệ làn da khi ra ngoài để làn da luôn tươi sáng và khỏe mạnh.

Ngoài làm đẹp bằng sữa chua, các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm đẹp bằng mật ong. Mật ong cũng là một sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. Chắc chắn mật ong sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Thân thương!

Nguồn: cachchamsocda.vn