Học cách làm trà bí đao thơm ngon, bổ dưỡng

Trong số các loại thức uống giải nhiệt mùa hè, có thể nói trà bí đao là một trong những thức uống được khá nhiều người yêu thích. Mùi thơm của trà hòa quyện cùng vị sần sật của những thỏi sương sáo mang đến cảm giác ngon miệng đến lạ. 

Với cách làm trà bí đao tại nhà, bạn sẽ tự tay làm ra một loại thức uống vô cùng ngon, bổ dưỡng lại rẻ tiền cho gia đình mình trong những ngày hè oi bức như thế này đấy!

Nguyên liệu

– Bí đao: 1 quả vừa (nên chọn bí già, vỏ xanh đen, ruột nhiều hạt, và sạch)

– Đường nâu: 50g

– Long nhãn: 1 nắm

– Thạch sương sáo: 100g

Hướng dẫn cách làm trà bí đao sương sáo

Để làm nước trà bí đao, bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

– Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như trên, bạn chỉ cần  rửa sạch bí đao, để nguyên vỏ. Bởi lẽ vỏ bí đao cũng có chứa chất làm mát, thanh nhiệt, giải độc. Nếu như khi tiến hành cách làm trà bí đao, bạn không biết về nguồn gốc xuất xứ của bí đao và muốn đảm bảo an toàn cho món trà bí đao thì giải pháp tốt nhất là bạn nên gọt vỏ. Rồi loại bỏ phần hạt đi.

– Sau đó, bạn cắt bí đao thành từng miếng nhỏ hình quân cờ rồi cho vào nồi. Bạn đổ long nhãn và đường nâu vào nồi và đảo đều cho bí đao thấm được long não và đường. Để hỗn hợp này trong khoảng 30 phút.

– Trong lúc ướp hỗn hợp thì bạn nên lấy thạch sương sáo đã mua sẵn, thái những mảnh nhỏ hình hạt lựu. Với cách làm trà bí đao cho thêm thạch sương sáo vào trà bí đao sẽ giúp món trà bí đao thơm ngon hơn.

– Bắt nồi trên bếp, đun lửa nhỏ. Chú ý rằng, khi đun, bạn không cần cho thêm nước vào nồi bí đao đâu nhé! Vì bản thân bí đao đã chứa sẵn rất nhiều nước rồi đấy. Đun trong 2 tiếng, cho đến khi bạn dùng muôi ấn thấy nát nhuyễn, nước chuyển sang màu nâu là được. Nếu muốn bí nhanh nhừ, bạn nên cho hỗ hợp vào máy xay trước khi đun bếp nhé!

– Khi nước bí đao đã nhừ và chuyển màu, bạn dùng một túi lọc, lọc bỏ phần cặn, chỉ lấy nước cốt. Sau đó, bạn cho thạch sương sáo vào nước cốt bí đao và đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn đã có được một thức uống ngon và bổ dưỡng rồi đấy!

Trà bí đao bổ gì?

Uống trà bí đao bổ gì? là câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm. Theo đó, y học cổ truyền đã chỉ ra rằng:

Bí đao vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và làm tan đờm, mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc và giảm béo. Bên cạnh đó, trong quá bí đao chứa chất xơ và các vitamin cần thiết cho cơ thể: B9, C, E, tiền vitamin A, Kali, Phốt pho, Magiê…

Thường xuyên uống nước ép bí đao, trà bí đao sẽ giúp vóc dáng trẻ trung, cơ thể được  thanh nhiệt, làn da mịn màng, tránh mụn, nhọt, tăng sức đề kháng trước các bệnh do nắng nóng.

Bằng việc học công thức cách làm trà bí đao tại nhà thơm ngon trên đây, bạn sẽ dễ dàng làm ra một loại thức uống tốt cho sức khỏe gia đình trong những ngày hè nắng nóng.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Cách làm sa tế ớt ngon nhất mọi thời đại

Hướng dẫn cách nấu món nghêu hấp sả ớt ngon khó cưỡng

Chia sẻ các mẹ cách kho cá ngon chuẩn không cần chỉnh