Học cách trị sẹo thâm hiệu quả từ dân gian

Da là một cơ quan rất nhạy cảm, vì thế chỉ cần một tổn thương nhỏ trên da cũng để những vết sẹo thâm trên da. Với mụn trứng cá, những vết sẹo thâm mà chúng để lại khá nghiêm trọng. Vậy cách trị sẹo thâm nào hiệu quả?

Hôm nay, hãy cùng mình tìm phương pháp trị thâm mụn trứng cá từ dân gian nhé, hi vọng bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt những vết thâm đáng ghét. 

1. Cách trị sẹo thâm bằng việc cung cấp vitamin cho cơ thể 

Để có một làn da đẹp thì bạn không nên bỏ qua việc cung cấp vitamin cho cơ thể, vì không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho da của bạn. Khi làn da được cung cấp đủ vitamin thì sẽ đẩy lui các vết thâm, đồng thời giúp da tái tạo lại các tế bào da, giúp lành sẹo xóa thâm từ sâu bên trong cơ thể. Nếu bạn cảm thấy chế độ ăn của mình thiếu các vitamin, hãy bổ sung bằng những loại thực phẩm giàu vitamin và dinh dưỡng. 

Cách trị sẹo thâm bằng việc cung cấp vitamin cho cơ thể

Cách trị sẹo thâm bằng việc cung cấp vitamin cho cơ thể

Vitamin E là thuốc trị bách bệnh, rất tốt cho làn da. Ngoài khả năng nuôi dưỡng làn da,vitamin E còn có thể điều trị sẹo một cách hiệu quả. Điều trị bằng vitamin E mang lại hiệu quả ngoài mong đợi, chi phí thấp và đơn giản. Bạn có thể mua viên uống vitamin E tại các hiệu thuốc. Hãy nhớ rằng thuốc cũng có tác dụng như vitamin E tự nhiên. Tách viên thuốc ra và bôi lên vết sẹo 1-2 lần một ngày. Để có hiệu quả cao hơn, bạn có thể uống vitamin E cộng thêm vitamin C.

2. Cách trị sẹo thâm hiệu quả bằng hành tây 

Hành tây lâu nay là thực phẩm dùng để chế biến nhiều món ăn đậm đà hương vị Việt, ít ai biết hành tây còn có rất nhiều công dụng rất tốt cho da, Hành tây có tác dụng kích thích collagen lấp đầy những vết sẹo lõm. Vì thế, nó sẽ làm mịn da bạn. Đồng thời những chất có trong hành tây có tác dụng làm mờ, có thể giúp bạn xóa đi vết thâm, cải thiện làn da trắng sáng hiệu quả. Bạn có thể tự làm công thức chữa trị sẹo và vết thâm từ hành tây như sau:

Cách trị sẹo thâm hiệu quả bằng hành tây

Cách trị sẹo thâm hiệu quả bằng hành tây

Cách làm: Thái nhỏ hành tây, ngâm trong dầu oliu khoảng 3 tuần, sau đó lọc bỏ phần bã, bạn đã có sản phẩm làm từ hành tây.  Sau đó, trộn 30g dầu oliu hành tây, 30g nước hoa hồng, 30g sáp ong. Đun nóng hỗn hợp cho đến khi sáp ong chảy ra. Đổ ra và trộn với 2 muỗng dầu cafe, 4 viên vitamin E. Trộn đều và bỏ vào lọ để dùng hằng ngày. Dùng bông thấm xoa lên mặt mỗi ngày sẽ làm mờ các vết sẹo. Dầu oliu giúp giữ độ ẩm và hành tây làm da bạn mịn hơn. Dầu nha đam cũng được chứng minh làm tăng tốc độ phục hồi sẹo. Bạn cũng có thể tham khảo cách trị vết thâm bằng chanh nhé.

3. Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng lòng trắng trứng gà

Dưỡng chất có trong trứng gà có thể giúp phục hồi làn da rất tốt, xóa những vết sẹo do mụn để lại rất nhiệu quả. 

Chuẩn bị một quả trứng gà và hai chiếc bát con. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, sau đó dùng dĩa khuấy tan lòng trắng trứng. Có thể cho thêm một vài giọt chanh nếu các chị có làn da nhờn.

Cách trị sẹo thâm bằng lòng trắng trứng gà

 
Rửa mặt sạch rồi thoa lòng trắng trứng lên trong 10 phút sau đỏ rửa lại với nước ấm. Lòng đỏ còn lại dùng để thoa đều lên mặt để trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Tuy trứng có mùi hơi tanh nhưng rất tốt cho da. Các chị nên sử dụng 2 lần/ tuần.

4. Cách trị sẹo thâm bằng tỏi siêu hiệu quả

Chuẩn bị 1 đến 2 củ tỏi ta. Đập nát tỏi, lấy cả nước lẫn bã đắp lên vùng da bị sẹo thâm. Sau khi đắp, lấy khăn mềm cố định tinh dầu tỏi và cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm sau 30 phút. Thực hiện cách này hàng ngày không chỉ mang lại tác dụng trị sẹo thâm mà ngay cả những vết sẹo lõm cũng bị xóa mờ.
Ngoài việc áp dụng các cách trị sẹo thâm trên thì bạn nên chú ý hơn tới chế độ sinh hoạt hàng ngày, nên hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra khi bị sẹo thâm, cần chăm sóc làn da nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh gây tổn thương cho da.
Với  cách trị vết thâm hiệu quả ở trên, bạn dễ dàng loại sạch vết thâm đậm màu xấu xí và lì lợm để lấy lại làn da sạch mịn tinh khiết. Tuy nhiên, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài, do đó, nhiều người chuyển sang dùng kem trị sẹo trên thị trường để nhanh chóng đánh bay sẹo.

Chúc bạn thành công!