Hơn 5000 người đi bộ vi nạn nhân chất độc dam cam và người khuyết tất nghèo

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV 9 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Các em nhỏ nạn nhân chất độc da cam tham gia đồng hành với chương trìnhDiBo-1-10-8

Phát biểu tại buổi lễ, Bác sĩ Lê Quang Ninh – Chủ tịch Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, trong 15 năm qua, Hội đã huy động được trên 30 tỷ đồng vào Quỹ Hoạt động Chữ thập đỏ thông qua nhiều hình thức như trợ cấp thường xuyên, trợ vốn phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ chi phí học tập, học nghề, khám chữa bệnh, xây nhà, cấp xe lăn, giúp nhiều gia đình nạn nhân chất độc da cam có thêm điều kiện để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

DiBo-2-10-8

Trao bảng vàng tri ân và cờ lưu niệm cho các tập thể, cá nhân hỗ trợ chương trình

 Năm 2013, thông qua tổ chức Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” Thành Hội và Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện đã chăm lo mỗi tháng và trợ cấp đột xuất cho 904 nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng 204 chiếc xe lăn, xe lắc. Tặng 40 con bò cho các hộ dân tại huyện Củ Chi và phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt – Pháp thành phố trao tặng 20 suất học bổng cho con em gia đình nạn nhân chất độc da cam huyện Củ Chi, trị giá 42 triệu đồng. Tổng trị giá hoạt động đã chăm lo đến nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn năm 2013 là trên 1,5 tỷ đồng.

Các em thiếu nhi đồng hành với chương trìnhDiBo-3-10-8

Năm 2014, Hội CTĐ tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo”, cùng với hưởng ứng tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, từ ngày 10/8 đến 10/9/2014 do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, nhân ngày 10/8 “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” và ngày 19/8 “Ngày Nhân đạo thế giới” nhằm quyên góp gây quỹ chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo.

Ngoài ra, chương trình còn biểu dương gương điển hình gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó ổn định cuộc sống thông qua hoạt động trợ giúp nhân đạo của Hội CTĐ thành phố những năm qua. Tri ân những tấm lòng nghĩa tình của nhân dân Thành phố luôn quan tâm chia sẽ nỗi đau của gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục vận động nguồn quỹ trợ giúp nhân đạo đến nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.DiBo-4-10-8

Theo báo cáo của ban tổ chức, tổng số tiền quyên góp, từ các tập thể và các cá nhân, Mạnh Thường Quân đã tham gia ủng hộ chương trình lần này được hơn 2 tỷ đồng.

                                                                             Nhà báo Hồng Lực

Đại sứ Nhân ái Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh