Hướng dẫn 7 bước làm bánh bông lan đơn giản nhất

Bánh bông lan là món bánh được rất nhiều người yêu thích, nhất là trẻ em. Để tiết kiệm và đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn có thể tự làm bánh bông lan tại nhà đãi cả gia đình. Sau đây, cùng tìm hiểu 7 bước làm bánh bông lan đơn giản nhất nhé.

Nguyên liệu làm bánh bông lan cơ bản nhất

– 4 quả trứng

– 30ml sữa tươi không đường

– 30ml dầu ăn

– 100g bột mì đa dụng, 40g bột bắp

– 100g đường

– Bơ lạt 20g

– 1/2 quả chanh

– ½ thìa cafe muối, 1 ống vani

Lưu ý: Nên chọn trứng gà, đặc biệt là trứng gà ta thay cho trứng vịt để bánh được thơm và ngậy hơn.

 

Cách làm bánh bông lan đơn giản nhất

Bước 1: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà để 2 bát khác nhau. Để tách trứng thì đập nhẹ quả trứng tách làm đôi, sau đó đổ qua đổ lại giữa 2 nửa quả trứng là tách được riêng lòng trắng và lòng đỏ.

Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng bằng máy đánh trứng hoặc phới lồng cho tới khi thấy có bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm xíu muối và ¼ quả chanh vắt lấy nước vào và đánh mạnh. Khi thấy bọt khí nhỏ dần thì cho đường vào đánh. Cho đường vào từ từ và đánh cho tới khi thấy lớp bông trắng nổi lên, có chóp mềm là được.

Bước 3: Cho sữa tươi, dầu ăn và vani vào bát đựng lòng đỏ trứng, dùng cây đánh đều tay cho quánh lại.

Bước 4: Rây bột bắp và bột mì cho đều, cho từ từ vào hỗn hợp lòng đỏ trứng và trộn đều tay để hỗn hợp được mịn.

Bước 5: Trộn từ từ 2 hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh bông trước đó với lòng đỏ trứng, đảo đều tay để được một hỗn hợp có màu vàng nhạt. Không đảo lâu quá bánh sẽ bị chai.

Bước 6: Nướng bánh

– Nướng bánh bằng nồi cơm điện: dùng 1 lớp lót giấy dưới đáy nồi để khi lấy bánh ra sẽ dễ hơn. Nếu không có thì dùng lớp dầu quét dưới đáy. Cho từ từ hỗn hợp bánh vào nồi cơm điện, làm phẳng mặt bánh và loại bỏ bọt khí bằng cách gõ nồi xuống bàn. Bật chế độ cook nấu cho đến khi chuyển sang chế độ Warm thì để bánh trong nồi 20 – 25 phút. Dùng tăm kiểm tra nếu bánh chưa chín thì bật lại cook thêm 1 lần nữa.

– Nướng bánh bằng lò nướng: Cho hỗn hợp bánh vào khuôn. Bật lò 150 độ trước 15 phút. Cho khuôn đựng bánh vào nướng 30 – 35 phút là chín.

Bước 7: Khi bánh đã chín, lấy bánh ra, để nguội, cắt thành miếng nhỏ và thưởng thức.

Bánh bông lan làm xong phải có màu vàng đều đẹp mắt. Bánh thơm, mềm và khi ăn ruột bánh mịn, không bị khô. Để có được mẻ bánh ngon, các bạn cần làm đúng theo tỷ lệ bột và trứng.

Trên đây là 7 bước làm bánh bông lan đơn giản nhất mà bạn có thể hiện dễ dàng. Hãy thử ngay món bánh thơm ngon này cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Xem thêm: Cách làm sữa chua ngon mịn đơn giản tại nhà