Hướng dẫn 9 liệu pháp làm trắng da tại nhà

Để tránh làm trắng da bằng việc sử dụng các loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất hoặc kích ứng cho da thì đắt đỏ. Bạn hãy thử các liệu pháp làm trắng da tại nhà dễ dàng mà không tốn kém mà lại có tác dụng làm trắng và sáng da, mang lại làn da hồng hào tự nhiên. Ngoài ra, còn có thúc đẩy quá trình giữ ẩm và làm da rạng rỡ. Sau đây là 9 cách làm trắng da bạn nên thử tại nhà:

1. Vỏ cam và yagurt làm sáng làn da có khuyết điểm và có đốm đen. Đặc biệt giúp loại bỏ mụn đầu đen khi mát-xa đều đặn theo vòng tròn lên vùng da bị mụn

– Xay nhuyễn vỏ cam khô thành dạng bột. Hãy trộn 1 muỗng canh bột cam và 1 muỗng canh yagurt tươi, không mùi vị thành 1 dạng hỗn hợp sệt.

– Hãy thoa hỗn hợp này lên da sạch trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa sạch

2. Mặt nạ cà chua, yogurt và lúa mạch: làm trắng nhẹ, giúp loại bỏ khuyết điểm và để lại làn da được giữ ẩm và mềm mại. Lúa mạch có vai trò như chất tầy tế bào chết tự nhiên và dịu nhẹ cho da. Nước ép cà chua làm sáng da tự nhiên và làm se lỗ chân lông.

– Cho 1 muỗng cà phê yogurt và nước ép cà chua vào 1 muỗng cà phê lúa mạch.

– Thoa hỗn hợp lên làn da sạch và để trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

– Khi rửa mặt bạn nên cọ xát nhẹ nhàng để lúa mạch có thể tẩy tế bào chết. mặt nạ này còn có tác dụng chống nắng.

3. Sữa, nước ép chanh và mật ong: giúp làn da mềm mại

H111

– Sử dụng 1 muỗng cà phê sữa hoặc bột sữa, mật ong và nước ép chanh, rồi trộn đều.

– Mặt nạ này tốt nhất nên thoa trên làn da sạch và để trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa sạch.

4. Mặt nạ khoai tây: Sử dụng nhiều lát khoai tây hoặc khoai tây xay nhuyễn để làm mặt nạ, đắp lên mặt ít nhất 2 lần/ tuần. hãy đắp trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

5. Mặt nạ nước ép chanh:

– Hãy vắt lấy nước 1 trái chanh tươi, và thoa lên vùng da bị đốm đen toàn bộ làn da và cánh tay. Để trong vòng 15-20 phút. Hãy nhớ rửa sạch bằng nước lạnh mát, không nên dùng nước quá lạnh.

Mẹo:

Nên nhớ chanh khiến cho da dễ bị bắt ánh sáng hơn, ví dụ nhạy cảm với tia nắng mặt trời vì có thành phần tẩy trắng tự nhiên. Vì vậy, không nên ra nắng khi vừa mới sử dụng mặt nạ chanh này, hãy đợi ít nhất 5-8 giờ sau. Và khi bạn bước ra ngoài hãy chắc rằng bạn có sử dụng dù/ ô và kem chống nắng chất lượng tốt được thoa 20 phút trước để bảo vệ chống lại tia UVA và UVB hiệu quả

6. Mặt nạ vỏ chanh và cam, sữa:

– Lấy vỏ chanh hoặc cam, phơi khô dưới nắng mặt trời (không được sấy trong lò vi sóng), sau đó xay nhuyễn thành bột.

– Hãy giữ khô, cho vào lọ ít không khí lọt vào.

– Sử dụng hỗn hợp này với sữa nguyên chất và hãy thoa lên vùng da cần làm trắng.

– Rửa sạch với nước ấm.

– Dùng như loại dưỡng phẩm làm mát.

7. Mặt nạ cà chua:

Nếu bạn dị ứng với cà chua, bạn có thể dùng dưa leo, khoai tây và chanh. Thoa nước ép cà chua lên da bằng bông gòn. Hãy để khô. Rửa sạch

8. Mặt nạ nghệ, gỗ đàn hương, sữa nguyên chất và besan (một loại bột làm đẹp từ Ấn Độ):

– Hãy làm 1 túi bột nghệ với 1 muỗng cà phê besan hay 1 gam bột. Cho sữa vào để tạo thành 1 hỗn hợp sánh. Tiếp tục cho 2 muỗng canh bôt gỗ đàn hương vào. Sau đó đắp lên mặt để hút ẩm.

– Đừng để hỗn hợp này khô hoàn toàn, khi bạn thấy có độ căng đàn hồi thì cho 1 ít sữa (nước) lên. Mát-xa nhẹ nhàng, để trong vòng 20 phút (không nên để quá lâu). Rửa sạch.

9. Mặt nạ đu đủ:

Hỗn hợp sánh sệt: Hãy thoa hỗn hợp đu đủ lên mặt, để trong vòng 15 phút hoặc hơn. Rửa sạch

Nước ép: hãy nghiền đu đủ và ép lấy nước. dùng bông gòn thoa lên mặt, giữ trong vòng 20 phút, rửa sạch.

Cẩn thận:

– Hãy sử dụng nước ép chanh tươi, không được nước ép đông lạnh.

– Nước chanh ép có thể làm cho da dễ bắt ánh sáng, do đó nhớ thoa kem chống nắng mỗi ngày khi bạn sử dụng những liệu pháp này. Đặc biệt không phù hợp với da nhạy cảm hay da dễ bị kích ứng

– Liệu pháp làm trắng da tự nhiên có thể sử dụng mỗi ngày hoặc xen kẽ.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại viên uống trắng da mà bạn có thể tham khảo. Viên uống trắng da sẽ giúp chăm sóc và dưỡng trắng làn da của bạn từ bên trong cơ thể.

Chúc bạn thành công!